Ăn cá nóc, 2 người chết, 3 người nguy kịch

11/10/2012 19:01 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 11.10, Bệnh viện đa khoa An Phước (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã tiếp nhận 3 bệnh nhân vào cấp cứu do ăn cá nóc.

(TNO) Chiều ngày 11.10, Bệnh viện đa khoa An Phước (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã tiếp nhận ba bệnh nhân vào cấp cứu do ăn cá nóc. Các bệnh nhân đều ngụ tại P.Đông Hải (TP.Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận) gồm: Phê Văn Ốt (36 tuổi), Bùi Văn Hòa (26 tuổi) và Tô Trung Kiên (23 tuổi).

Theo bác sĩ Từ Bá Tâm Phúc, người nhà các bệnh nhân cho biết họ đi đánh bắt hải sản chung trên một con tàu đánh cá của tỉnh Ninh Thuận. Cả ba bệnh nhân đều có chung triệu chứng là nôn ói, mạch yếu, tiêu chảy.

Theo lời kể của vợ anh Ốt, vào lúc 10 giờ trưa nay (11.10), khi cách bờ biển Phan Thiết chừng 40 hải lý, mọi người trên tàu cá làm cá nóc để ăn trưa.

Ăn xong chừng nửa tiếng thì nhiều người trên tàu nôn ói, chóng mặt. Chủ ghe phát hiện bị ngộ độc cá nóc và cho tàu chạy ngay vào Phan Thiết cấp cứu. Nhưng khi vào gần đến nơi thì hai người bị nặng nhất là anh Phạm Văn Hoàng (21 tuổi) và Trần Văn Mạnh (20 tuổi) đã tử vong.

Theo ông Bùi Văn Thu (cha ruột của anh Bùi Văn Hòa, cũng là cha vợ của anh Phạm Văn Hoàng), chủ tàu đã đưa thi thể hai bạn chài xấu số về Phan Rang ngay chiều nay để mai táng.

Hiện ba nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước đã qua cơn nguy kịch.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.