Tạm dừng triển khai 19 thủy điện

11/10/2012 03:45 GMT+7

Ngày 10.10, tại cuộc họp rà soát các dự án thủy điện, UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất tạm dừng triển khai 19 dự án thủy điện trên toàn tỉnh. Trong đó, 17 dự án bị tạm dừng triển khai, 2 dự án bị loại ra khỏi quy hoạch là Bông Miêu và Hà Ra.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh cho rằng: “Thủy điện đã gây ra nhiều tác hại xấu như mất rừng quá lớn, vấn đề tái định cư phức tạp. Việc điều tiết và theo dõi các công trình thủy điện lớn như A Vương, Đăk Mi 4 và Sông Tranh 2 cũng gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đề nghị tỉnh rà soát lại các dự án thủy điện, bỏ được cái nào quý cái đó”. Ông Đinh Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu Sở Công thương rà soát và làm cam kết với chủ đầu tư các công trình thủy điện đang xây dựng. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ có sự giám sát về tiến độ triển khai.

Theo ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, xét về sự được mất khi làm thủy điện, địa phương đã mất nhiều hơn là được. Vì tác hại của thủy điện quá lớn, cho nên cần phải rà soát, loại khỏi quy hoạch càng nhiều càng tốt. Trong thời gian đến, tỉnh sẽ làm việc với chủ đầu tư 3 dự án thủy điện lớn là: Đăk Mi 2, Đăk Mi 3 và Tr’Hy về tiến độ xây dựng. Nếu chủ đầu tư các công trình này không thực hiện đúng cam kết sẽ cho chấm dứt hẳn việc xây dựng. “Đối với các dự án đang triển khai cần phải đẩy nhanh tiến độ. Còn lại 9 dự án đang trong giai đoạn khảo sát, tôi đề nghị có thông báo chấm dứt quá trình nghiên cứu, báo cáo HĐND tỉnh loại khỏi quy hoạch”, ông Thanh khẳng định.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.