Sẽ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

11/10/2012 03:05 GMT+7

Bộ Kế hoạch - Đầu tư vừa trình báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2012 và dự kiến kế hoạch năm 2013 tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội diễn ra sáng 10.10.

Báo cáo nêu rõ mục tiêu tổng quát về kinh tế xã hội đặt ra trong năm tới là GDP tăng khoảng 5,5%, CPI khoảng 7-8%, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 124,3 tỉ USD, nhập siêu ở mức 8%, bội chi ngân sách không quá 4,8% GDP và tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội chiếm khoảng 30% GDP.

Để thực hiện các mục tiêu nói trên, Chính phủ tiếp tục hoàn thiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng, lãi suất tín dụng sẽ được hạ phù hợp với mức giảm lạm phát, bảo đảm tăng dư nợ hợp lý để doanh nghiệp tiếp cận được vốn; đồng thời, tăng cường quản lý hoạt động của hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng, bảo đảm tính thanh khoản và an toàn hệ thống. Có biện pháp chế tài mạnh mẽ hơn, đủ sức răn đe các hành vi gian lận, thiếu minh bạch, cung cấp thông tin sai lệch đối với các hoạt động tín dụng.

Cũng theo báo cáo, trong năm tới, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, Chính phủ sẽ thực hiện giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, hỗ trợ tiếp cận vốn tín dụng với lãi suất hợp lý. Thực hiện các giải pháp phù hợp để hỗ trợ giảm hàng tồn kho.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.