Indonesia cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Bali

10/10/2012 20:15 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Indonesia ngày 10.10 đã cảnh báo về mối đe dọa khủng bố nhân sự kiện kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra các vụ đánh bom ở Bali (ngày 12.10).

(TNO) Cảnh sát Indonesia ngày 10.10 đã cảnh báo về mối đe dọa khủng bố nhân sự kiện kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra các vụ đánh bom ở Bali (ngày 12.10), đồng thời nâng báo động an ninh của nước này lên mức cao nhất, tin tức từ hãng thông tấn AP.

Thiếu tướng I Ketut Untung Yoga Ana thuộc cảnh sát Bali cho biết họ đã nhận được những báo cáo về sự “di chuyển chắc chắn” của các phần tử khủng bố.

Ông này khẳng định an ninh đã được thắt chặt tại mọi cửa khẩu dẫn đến Bali trước lễ kỷ niệm vào ngày 12.10, và các tay súng bắn tỉa sẽ được bố trí xung quanh các địa điểm tưởng niệm.

Vụ đánh bom kinh hoàng ở Bali hồi năm 2002
Vụ đánh bom kinh hoàng ở Bali hồi năm 2002 - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã chuẩn bị một sự sắp đặt về an ninh ở mức cao nhất, thậm chí cho cả sau dịp kỷ niệm”, ông nói. Thiếu tướng Ana từ chối tiết lộ những chi tiết cụ thể về mối đe dọa khủng bố.

Thủ tướng Úc Julia Gillard dự kiến sẽ tham dự sự kiện kỷ niệm các vụ tấn công khủng bố nhằm vào hai hộp đêm ở Bali. Các vụ tấn công này (xảy ra vào ngày 12.10.2002) đã làm chết 202 người, trong đó có 88 người Úc và bảy người Mỹ. Vụ đánh bom do nhóm Jemaah Islamiyah có liên hệ với al-Qaeda tiến hành.

Một buổi lễ sẽ được tổ chức tại một công viên ở Jimbaran và được tiếp nối bằng một buổi tưởng niệm tại Kuta. Đây là nơi xảy ra các vụ tấn công khủng bố đẫm máu nói trên.

Cựu Thủ tướng Úc John Howard, cùng với những người sống sót và gia đình các nạn nhân xấu số, dự kiến cũng sẽ có mặt.

“Tốt nhất là không nên đánh giá thấp. Thà thực hiện một sự sắp đặt an ninh quá mức hơn là để bị đánh lừa”, Thiếu tướng Budi Gunawan, Cảnh sát trưởng Bali, cho biết.

Sau "sự kiện Bali", một đợt trấn áp rầm rộ nhằm vào các tay súng Hồi giáo cực đoan ở Indonesia đã nổ ra. Hệ quả là các tay súng Hồi giáo cực đoan có xu hướng thực hiện những vụ tấn công có quy mô nhỏ hơn nhưng lại nhằm vào chính phủ nước này.

Trùng Quang

>> Tuyên án nghi phạm đánh bom đảo Bali
>> Thủ phạm liên quan đến vụ đánh bom Bali lãnh án 20 năm tù
>> Đảo Bali đăng cai Hoa hậu Thế giới 2013
>> Bạo loạn tại nhà tù ở Bali
>> Động đất mạnh tại đảo du lịch Bali
>> Cháy hồ chứa dầu ở Indonesia, 4 người chết
>> Giải mã bí ẩn động đất Indonesia
>> Mỹ bán 8 trực thăng tấn công cho Indonesia
>> Mỹ đóng cửa sứ quán tại Indonesia
>> Indonesia tăng cường "tậu" vũ khí Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.