Anonymous tấn công website chính phủ Hy Lạp

09/10/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc lừng danh Anonymous ngày 8.10 cho biết đã "hạ gục" một số website của chính phủ Hy Lạp vào thời điểm trước thềm chuyến thăm quốc gia này của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

(TNO) Nhóm tin tặc lừng danh Anonymous ngày 8.10 cho biết đã "hạ gục" một số website của chính phủ Hy Lạp vào thời điểm trước thềm chuyến thăm quốc gia này của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Theo Reuters ngày 8.10, các website thuộc chính phủ Hy Lạp bị tấn công vào chiều tối thứ hai (8.10, giờ địa phương), trong đó có website của Bộ Tư pháp và cơ quan cảnh sát.

Tuy nhà chức trách Hy Lạp không xác nhận ai là thủ phạm của các cuộc tấn công mạng nói trên, nhưng nhóm tin tặc Anonymous đã công khai khoe chiến tích trên mạng xã hội Twitter.

Trong một thông điệp được đăng tải trên Youtube, nhóm tin tặc này thậm chí còn chỉ trích kế hoạch an ninh "khồng lồ" mà cảnh sát chuẩn bị áp dụng vào ngày 9.10 (theo giờ địa phương) để ngăn cản các cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm quốc gia này của bà Merkel.

Các tổ chức công đoàn cũng như đảng chính trị đối lập đã kêu gọi tiến hành các cuộc biểu tình rầm rộ phản đối cuộc viếng thăm nước này của Thủ tướng Đức, người mà họ cáo buộc đã đẩy người dân Hy Lạp vào con đường khắc khổ và thậm chí suy thoái nghiêm trọng.

Được biết, chính phủ Hy Lạp đã bị "cô lập" trong các phiên đàm phán với các chủ nợ quốc tế về việc cắt giảm hơn nữa chi tiêu để có thể nhận được gọi cứu trợ tiếp theo trị giá khoảng 130 tỉ euro (khoảng 169 tỉ USD) để cứu quốc gia này khỏi tình trạng phá sản.

An Huy

>> Tin tặc Romania tấn công máy chủ Lầu Năm Góc lãnh án
>> Website chính phủ Thụy Điển liên tục bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc lên chiến dịch lớn tấn công các ngân hàng Mỹ
>> Nhà Trắng bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc tấn công mạng tối mật của Nhà Trắng
>> Nhà sáng lập WikiLeaks từng là một tin tặc khét tiếng
>> Một thủ lĩnh nhóm tin tặc Anonymous bị bắt
>> Tin tặc không "chôm" dữ liệu Apple từ FBI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.