Dân cư mạng Ả Rập Xê Út hô hào tẩy chay thịt gà

08/10/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Một nhóm các nhà hoạt động Ả Rập Xê Út đã tiến hành nhiều cuộc vận động trên các mạng xã hội trong mấy ngày qua nhằm kêu gọi người dân “nói không với thịt gà”.

Các chiến dịch mang tên “Hãy để cho thịt gà thối rữa” và “Tẩy chay thịt gà” xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, sau một chiến dịch tương tự trên Facebook, theo tin tức từ AFP ngày 7.10.

“Chúng tôi hy vọng người tiêu dùng sẽ gây áp lực để kìm hãm sự tham lam của các nhà buôn thịt gà muốn đẩy giá thịt gà tăng cao để kiếm nhiều tiền”, AFP dẫn một câu bình luận trên Twitter.

Nhóm các nhà hoạt động trên Twitter này cho rằng số lượng thịt gà bán ra đã giảm 30% sau khi họ tiến hành chiến dịch tẩy chay thịt gà.

Một bức ảnh trên tài khoản Twitter của nhóm này cho thấy những người bán gà đang “ngồi chơi xơi nước” tại chợ chuyên bán thịt gia cầm ở khu vực Riyadh.

 Các nhà hoạt động Ả Rệp Xê Út tiến hành chiến dịch tẩy chay thịt gà trên mạng vì giá cả theo thang - Ảnh: AFP
Các nhà hoạt động Ả Rập Xê Út tiến hành chiến dịch tẩy chay thịt gà vì giá cả leo thang - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, các nhà buôn khẳng định chiến dịch này chẳng ảnh gì đến thị trường gia cầm nói chung.

“Mặc dù có chiến dịch tẩy chay thịt gà, nhưng chẳng có ảnh hưởng mấy đến người tiêu dùng cũng như thị trường thịt gà”, AFP dẫn lời ông Anwar Saleh, một nhà phân phối thịt gia cầm tại thành phố Jeddah.

Ông Saleh cho biết rất khó để thuyết phục mọi người tẩy chay thịt gà bởi vì dù giá có tăng lên nữa thì người ta cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua thịt gà. "Mà thực ra cũng chẳng có gì để thay thế thịt gà", ông Saleh nói thêm.

AFP cho biết giá thịt gà ở Ả Rập Xê Út tăng 20 - 30% trong sáu tháng qua một phần là do Bộ Thương mại nước này cấm nhập khẩu thịt gà để bảo vệ người nuôi gà trong nước.

Phúc Duy

>> Big C ngưng bán thịt gà nhập từ Hàn Quốc
>> Thịt gà “ăn gian” hạn sử dụng
>> Thu giữ gần 3.000 kg thịt gà thối
>> Phát hiện hàng ngàn ký thịt gà thối
>> Ảnh các người đẹp tại cuộc thi ăn thịt gà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.