Mỹ cảnh báo về Huawei

08/10/2012 03:00 GMT+7

Các công ty Mỹ không nên hợp tác với Huawei để tránh nguy cơ bị đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ cũng như các nguy cơ khác về gián điệp công nghệ. Đài CBS News dẫn lời dân biểu Mike Rogers, Chủ tịch Ủy ban Tình báo hạ viện Mỹ, cảnh báo điều này trong chương trình truyền hình mang tên 60 phút. CBS News cho biết ông Rogers cùng dân biểu Dutch Ruppersberger sẽ công bố một báo cáo mà ủy ban trên đã thực hiện trong suốt 1 năm qua đối với Huawei và ZTE, hai công ty thiết bị viễn thông khổng lồ của Trung Quốc.

Theo khuyến cáo của ông Rogers, những công ty Mỹ đang cân nhắc việc mua thiết bị từ Huawei nên “tìm một đối tác khác nếu quý vị thực sự quan tâm tới quyền sở hữu trí tuệ của mình, quan tâm tới quyền riêng tư của khách hàng cũng như tới an ninh của nước Mỹ”. Các nhà lập pháp hiện nay đang điều tra về khả năng việc Huawei mở rộng hoạt động tại Mỹ sẽ giúp chính quyền Trung Quốc thâm nhập vào được hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông của Mỹ. Lời cảnh báo của dân biểu Rogers được đưa ra giữa lúc giới chức Mỹ đang rất lo ngại về gián điệp mạng “made in China”. Trong một báo cáo được công bố hồi năm ngoái, phản gián Mỹ cáo buộc Trung Quốc hiện là thủ phạm gián điệp kinh tế lớn nhất thế giới.

Mỹ cảnh báo về Huawei  
Trụ sở của Huawei tại Plano, Texas - Ảnh: Huawei 

Về cáo buộc mới nhất của giới lập pháp Mỹ, đại diện của Huawei và ZTE đã lên tiếng phủ nhận và nêu rõ rằng họ không bị kiểm soát bởi chính quyền Trung Quốc.

Việt Anh

>> Huawei rục rịch công bố điện thoại Windows Phone 8
>> Máy tính bảng Huawei MediaPad 10 FHD sắp lên kệ
>> Điện thoại Huawei Ascend G600 chạy BXL lõi kép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.