Robot Việt gây ấn tượng mạnh tại Nhật

06/10/2012 18:53 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online ở Nhật Bản, sau 5 ngày trình diễn (2-6.10) tại Hội chợ triển lãm hàng điện tử và công nghệ tiên tiến (Ceatec Japan 2012) diễn ra tại Nhật, nhiều sản phẩm robot của Việt Nam đã tạo được ấn tượng đặc biệt tốt, thuyết phục được khách tham quan.

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online ở Nhật Bản, sau 5 ngày trình diễn (2-6.10) tại Hội chợ triển lãm hàng điện tử và công nghệ tiên tiến (Ceatec Japan 2012) diễn ra tại Nhật, nhiều sản phẩm robot của Việt Nam đã tạo được ấn tượng đặc biệt tốt, thuyết phục được khách tham quan.

>> Robot bay hợp tác chơi bóng
>> Robot bán hàng
>> Robot Việt liên tiếp gây tiếng vang
>> Robot hỗ trợ người khuyết tật
>> Robot cá ngừ
>> Phát động cuộc thi “Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2013”
>> Robot báo chạy nhanh hơn người
>> Robot VN tham dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương
>> Cận cảnh chiến binh robot điều khiển bằng iPhone

 robot việt nam
Nhiều sản phẩm robot công nghệ cao của Việt Nam có hình thức đẹp, tính năng hoạt động tốt, gây ấn tượng mạnh tại triển lãm lớn ở Nhật Bản

Các mẫu robot của Việt Nam gây được tiếng vang lần này là mRobo, DiscoRobo và SketRobo của Công ty cổ phần Robot Tosy. Được biết, đây là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt ở triển lãm lớn lần này.

Trên nền nhạc của của Michael Jackson và Maroon 5, robot mRobo đã có màn trình diễn các động tác nhảy thành công ngoài mong đợi, gây sự chú ý đặc biệt với khách tham quan triển lãm.

Theo tiết lộ của Công ty Tosy, mRobo vốn là bộ loa di động biến hình có khả năng nhảy trên nền nhạc sôi động. Chứng kiến màn trình diễn của thế hệ robot này, không ít người bị bất ngờ trước khả năng của sản phẩm robot đến từ Việt Nam.

Điều bất ngờ là giá nhà sản xuất đưa ra chỉ 199 USD/sản phẩm. Theo dự kiến của nhà sản xuất, sản phẩm mRobo dự kiến ra mắt thị trường vào Noel năm 2013.

Tại Ceatec Japan năm nay, sản phẩm mRobo được chọn là sản phẩm đầu tiên trong 9 sản phẩm hay nhất ở hội chợ.

Một bất ngờ khá lớn đến từ Việt Nam ở hội chợ Công nghệ lớn hàng đầu Nhật Bản là robot DiscoRobo. Đây thực chất là loại đồ chơi nhảy theo nhạc. Theo công ty sáng tạo ra loại robot này, sản phẩm nằm giữa ranh giới đồ chơi và đồ điện tử tiêu dùng.

Nhờ có hệ thống cảm ứng thông minh, DiscoRobo có thể nhảy đúng nhịp theo bất cứ bài hát nào, đồng thời cũng thể hiện những cảm xúc sinh động trên khuôn mặt.

Những động tác ngộ nghĩnh đẹp mắt của DiscoRobo theo điệu nhạc sôi động đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khách tham quan hội chợ triển lãm.

Theo nhà sản xuất, sản phẩm DiscoRobo sẽ chính thức được đưa ra thị trường vào đầu năm 2013. Sau đó, sẽ tiếp tục được nâng cấp và hoàn thiện hơn sản phẩm triễn lãm lần này nhiều.

Trong khi đó, SketRobo hay còn gọi là robot vẽ khiến người xem thích thú sản phẩm "made in Việt Nam" này bởi những đường nét điêu luyện, chính xác.

Theo Công ty Tosy, SketRobo sẽ vẽ được nhiều hình ảnh đẹp mắt, đa dạng, mềm mại trên giấy bằng bút. Nhà sản xuất còn cho biết thêm, rất có thể SketRobo sẽ tạo ra những bức họa chân dung của một người đứng gần nó.

Trong số hơn 600 công ty tham dự triển lãm lần này, không ít đơn vị nước bạn đã trầm trồ khen không tiếc lời những sản phẩm robot đến từ Việt Nam.

Trong đó, nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất Nhật Bản, cũng là một trong 5 công ty đồ chơi lớn nhất thế giới Takara Tomy cho biết họ hoàn toàn bị mê hoặc bởi những sản phẩm robot hoàn thiện về kiểu dáng, tính năng hoạt động đến từ Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức triển lãm CEATEC 2012 cũng thừa nhận, tuy là lần đầu tiên tham dự nhưng các sản phẩm robot của TOSY đến từ Việt Nam đã để lại một dấu ấn rất đậm nét tại triển lãm CEATEC 2012 với gian hàng có thiết kế đẹp, sản phẩm có nhiều sáng tạo thú vị.

Một vài hình ảnh màn biểu diễn của robot Việt Nam tại hội chợ triển lãm Ceatec Japan 2012:
 

 robot việt nam
Rất nhiều người ở triển lãm Ceatec Japan 2012 tại Nhật Bản xúm lại xem màn trình diễn của robot đến từ Việt Nam

robot việt nam
Robot Việt Nam cuốn hút người xem bằng những vũ điệu mềm mại trên nền nhạc của Michael Jackson

robot việt nam
Nhiều động tác nhảy khó của Vua nhạc pop được mrobo mô phỏng đẹp mắt - Ảnh: Tosy cung cấp

robot việt nam

robot việt nam
Giá của mỗi robot này là 199 USD

Lê Quân
Ảnh: Tosy cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.