Một khách sạn Pháp tẩy chay khách Trung Quốc?

06/10/2012 10:48 GMT+7

(TNO) Một ông chủ người Pháp tuyên bố khách sạn hạng sang của ông này, sắp khai trương tại Paris, sẽ không đón khách Trung Quốc.

Ông Thierry Gillier, nhà sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp Zadig & Voltaire, đã gây ra một làn sóng giận dữ trên các trang mạng xã hội Trung Quốc sau khi ông đưa ra tuyên bố này trên tạp chí thời trang dành cho phụ nữ Women's Wear Daily, theo tin tức từ tờ Telegraph.

“Zadig et Voltaire là một khách sạn tư nhân hạng sang với 40 phòng nhưng không dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ lựa chọn khách hàng, chẳng hạn như khách sạn này không đón tiếp khách du lịch Trung Quốc”, ông Gillier tuyên bố trên Women's Wear Daily ngày 4.10.

Tuy nhiên, cũng theo tờ Telegraph, ông Gillier sau đó đã liên lạc với Women's Wear Daily để điều chỉnh chi tiết “khách Trung Quốc” thành “những đoàn khách chất đầy trên xe buýt”. Dù vậy, cố gắng của ông Gillier vẫn không thể làm “hạ nhiệt” làn sóng phản đối giận dữ của cư dân mạng Trung Quốc.

Một cửa hàng bán sản phẩm thời trang cao cấp thương hiệu thời trang cao cấp Zadig &Voltaire của ông Gillier ở Paris - Ảnh: AFP
Cửa hàng bán sản phẩm thời trang cao cấp Zadig &Voltaire của ông Gillier ở Paris - Ảnh: AFP 

“Đây rõ ràng là sự phân biệt đối xử. Không phải người Trung Quốc nào cũng kém văn minh, có rất nhiều có văn minh. Nhãn hiệu thời trang Zadig & Voltaire sẽ đánh mất một thị trường quan trọng nếu xem thường người Trung Quốc”, một cư dân mạng cho biết trên trang Sina.com.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc tuyên bố tẩy chay thương hiệu thời trang của ông Gillier, theo Telegraph.

Trong một tuyên bố ngày 5.10, ông Gillier cho biết những câu nói trích trong tạp chí trên không phản ánh đúng quan điểm của ông và lên tiếng xin lỗi. Khách sạn Zadig et Voltaire dự kiến mở cửa vào năm 2014.

Telegraph cho biết số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Pháp hồi năm 2011 đạt mức 1,1 triệu lượt khách, và đã tiêu xài khoảng 73 triệu USD cho hàng hóa và dịch vụ xa xỉ ở Pháp.

Phúc Duy

>> Phong trào tẩy chay hàng Trung Quốc lan rộng
>> Cần tẩy chay nhà thầu bê bối
>> Cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi tẩy chay sữa Mông Ngưu
>> Nhật báo Ai Cập công kích tạp chí Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.