Hơn 90 triệu USD nâng cấp đô thị Cần Thơ

06/10/2012 10:03 GMT+7

Tại TP.Cần Thơ, Bộ Xây dựng đã phối hợp tổ chức lễ khởi động dự án “Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL” từ nguồn vốn vay WB. Theo đó, tiểu dự án TP.Cần Thơ (TDACT) có tổng mức đầu tư hơn 90 triệu USD, triển khai trong giai đoạn 2012- 2017.

Hơn 90 triệu USD nâng cấp đô thị Cần Thơ
 Hồ Bún Xáng đầy cỏ sẽ trở nên phong quang trong tương lai

Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cho biết TDACT gồm nhiều hợp phần (HP). HP 1: Nâng cấp cơ sở hạ tầng cấp 3 tại 31 khu thu nhập thấp (LIA) ở 11 phường (Hưng Lợi, An Bình, Thới Bình, Xuân Khánh, An Hòa- Q.Ninh Kiều; Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, An Thới-Q.Bình Thủy; Lê Bình- Q.Cái Răng; Thới Hòa, Châu Văn Liêm-Q.Ô Môn) với số người hưởng lợi lên trên 500.000 người. HP 2: Tập trung nạo vét, cải tạo kênh, rạch, hồ và một số tuyến đường đã xuống cấp để đấu nối với các khu LIA; phân phối nước sạch cho nhiều khu LIA…

Ở HP 2 này, các hạng mục cải tạo Hồ Bún Xáng, rạch Ngỗng (Q.Ninh Kiều) là hết sức quan trọng. HP 3: Thực hiện tái định cư tại P.Long Tuyền (Q.Bình Thủy) cho trên 130 hộ dân... “TDACT này nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững, công bằng; cải thiện vệ sinh môi trường; nâng cao điều kiện và chất lượng cuộc sống cho những người nghèo đô thị; từng bước cụ thể hóa chương trình nâng cấp đô thị quốc gia…” - Phó chủ tịch Võ Thị Hồng Ánh thông tin. Riêng ông Huỳnh Thanh Sử, Phó giám đốc Ban quản lý TDACT thì cho rằng trong quá trình nâng cấp mở rộng hẻm các khu LIA người dân sẽ được họp bàn rất cụ thể.

Tinh thần chung của lãnh đạo là lấy từ tim hẻm mở rộng ra 2 bên sao cho hài hòa tuyến đường đi và ít thiệt hại nhất đối với người dân. Các hẻm khi đã mở rộng thì trụ điện sẽ được di dời rốt ráo, mang lại bộ mặt mới cho những khu LIA. Cũng theo ông Sử, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản phê duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án “Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL”. Theo phê duyệt này, người dân trong vùng dự án sẽ có rất nhiều quyền lợi. Vì thế, mọi người cần tích cực tham gia để TDACT triển khai một cách tốt đẹp nhất.

Bài, ảnh: Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.