Đình công vì iPhone 5 tại Foxconn

06/10/2012 15:48 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn công nhân tại nhà máy của tập đoàn sản xuất linh kiện Foxconn ở Trung Quốc đã đình công vì bị ép làm thêm giờ để tăng sản lượng iPhone 5, theo tin tức AFP đăng tải ngày 6.10.

Đây là bất ổn mới nhất mà tập đoàn sản xuất linh kiện này phải đối mặt sau vụ xô xát giữa các công nhân tại nhà máy ở Trung Quốc hồi tháng 9 và hàng loạt các vụ tự tử cũng của công nhân Trung Quốc vào những năm trước.

Vụ đình công xảy ra tại nhà máy ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) hôm 5.10, sau khi quản lý nhà máy yêu cầu công nhân phải làm việc trong dịp lễ Quốc khách để tăng sản lượng iPhone 5, AFP trích dẫn báo cáo của một tổ chức giám sát lao động có trụ sở đặt tại Mỹ cho hay.

“Vụ đình công là kết quả của việc công nhân bị áp bức. Theo lời các công nhân, nhiều dây chuyền sản xuất linh kiện cho iPhone 5 đã bị tê liệt cả ngày”, Giám đốc Tổ chức Giám sát Lao động Trung Quốc Li Qiang nói.

Đã có khoảng từ 3.000 đến 4.000 công nhân tham gia cuộc đình công, ông này thông tin. Hiện vẫn chưa có thông báo cho biết có bao nhiêu công nhân vẫn đang làm việc tại nhà máy, theo AFP.

Quản lý nhà máy, phát ngôn viên của Foxconn và đại diện Apple tại Trung Quốc cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc nói trên.

Foxconn là nhà cung cấp linh kiện điện tử lớn nhất thế giới và là nhà máy lắp ráp các sản phẩm cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Sony, Intel và Nokia.

Hoàng Uy

>> Foxconn tuyển nhân công sản xuất iPhone thế hệ mới
>> Foxconn trả lương thấp nhất
>> Foxconn mở rộng sản xuất
>> Microsoft kiện Foxconn và Barnes & Noble
>> Foxconn ra mắt dòng bo mạch chủ chuyên cho việc ép xung MARS
>> Tập đoàn Foxconn khánh thành 2 nhà máy công nghệ cao
>> Bo mạch chủ Foxconn hỗ trợ Windows Vista
>> Bo mạch chủ Foxconn 975X7AB - Đẳng cấp vượt trội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.