Nhà Trắng bị tin tặc tấn công

03/10/2012 03:25 GMT+7

Ngày 2.10, Reuters dẫn lời một số quan chức Mỹ xác nhận hệ thống thông tin của Nhà Trắng bị tin tặc tấn công. Thủ phạm đã dùng phương pháp spear-phishing, tức đánh cắp tài khoản thư điện tử của một nguồn đáng tin cậy để gửi tập tin hoặc đường dẫn chứa mã độc cho một số viên chức Nhà Trắng nhằm lấy mật khẩu truy cập hệ thống thông tin. Phương pháp này thường được dùng trong các vụ tấn công mạng và ngày càng tinh vi hơn.

Theo giới chức, vụ việc được phát hiện sớm nên các chuyên gia nhanh chóng xử lý và không có bất cứ thông tin quan trọng nào bị khai thác. Tuy nhiên, Nhà Trắng từ chối nói rõ chi tiết cũng như không xác nhận vụ tấn công có liên quan đến tin tặc Trung Quốc hay không.

 Nhà Trắng bị tin tặc tấn công
Các chuyên gia an ninh mạng thuộc Văn phòng Quân sự của Nhà Trắng - Ảnh: Business Insider

Thông tin về vụ việc được báo mạng The Washington Free Bacon đăng tải từ ngày 30.9. Theo đó, nhóm tin tặc có nguồn gốc từ Trung Quốc và hệ thống mạng bị ảnh hưởng thuộc Văn phòng Quân sự của Nhà Trắng. Đây là đơn vị chiến lược phụ trách hỗ trợ về mặt quân sự và an ninh cho Tổng thống Mỹ, chẳng hạn như sắp xếp các chuyến bay.

Lan Chi

>> Nhà Trắng bị tấn công mạng
>> Tin tặc tấn công mạng tối mật của Nhà Trắng
>> Obama đang vượt Romney trong cuộc đua vào Nhà Trắng
>> Vận chuyển gỗ lậu trên đường Nha Trang - Đà Lạt

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.