Úc tìm kiếm máy bay chở sáu người mất tích

02/10/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Úc vào hôm nay (2.10) đã huy động lực lượng tìm kiếm một chiếc máy bay loại cổ điển hai tầng cánh sản xuất từ những năm 1930 bị mất tích với sáu người trên máy bay, theo AFP.

(TNO) Úc vào hôm nay (2.10) đã huy động lực lượng tìm kiếm một chiếc máy bay loại cổ điển hai tầng cánh sản xuất từ những năm 1930 bị mất tích với sáu người trên máy bay, theo AFP.

Cơ quan An toàn hàng hải Úc (AMSA), đơn vị phối hợp tìm kiếm cho biết, bảy chiếc trực thăng đã được huy động rà soát mặt đất để tìm chiếc máy bay Dragon DH-84 của hãng De Havilland (Anh), được ghi nhận là một trong bốn chiếc còn lại trên thế giới.


Một chiếc máy bay Dragon DH-84 - Ảnh: Nigel Ish

Chiếc Dragon DH-84 thực hiện chuyến bay tham quan thì mất tích ở bang đông nam Queensland, trước khi quay về bãi đỗ của nó ở Caboolture, cách Brisbane (thủ phủ bang Queensland) khoảng 44 km về phía bắc.

AMSA cho biết, chiếc máy bay liên lạc với cơ quan dịch vụ hàng không ở Brisbane vào chiều 1.10 đề nghị được trợ giúp rồi phát đèn hiệu khẩn cấp. Tuy nhiên, sau đó đèn không còn tín hiệu và liên lạc với máy bay cũng bị cắt đứt.

Theo AFP, viên phi công của máy bay gặp nạn tên Des Porter, 68 tuổi, là người đã được cứu sống trong một vụ rơi cùng máy bay trên cách đây 58 năm. Vụ tai nạn đã giết chết cha và anh của ông. Sau đó, ông Des Porter đã tìm được chiếc Dragon DH-84 và khôi phục lại nó.

Theo một phi công tham gia tìm kiếm thì có thể chiếc Dragon DH-84 mất tích do nó bay trong điều kiện mưa gió và mây nhiều cùng với việc nhiên liệu của máy bay bị cạn. Người này nói vẫn hy vọng Des Porter và các hành khách còn sống.

Tiến Dũng

>> Rơi máy bay chở 19 người ở Nepal
>> Tìm thấy xác 4 nạn nhân vụ rơi máy bay ở Indonesia
>> Rơi máy bay tại Nga, 1 người chết
>> Kinh hoàng vụ rơi máy bay tại Nigeria
>> Rơi máy bay ở Mỹ, 4 người chết
>> Rơi máy bay ở Nepal, 14 người thiệt mạng
>> Thêm đội cứu hộ đến hiện trường vụ rơi máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.