Samsung kiện iPhone 5 vi phạm bằng sáng chế

02/10/2012 15:04 GMT+7

(TNO) Hãng Samsung ngày 2.10 cho biết đã nộp đơn kiện Apple lên một tòa án tại Mỹ với cáo buộc chiếc điện thoại iPhone 5 mới xâm phạm một số bằng sáng chế của Samsung.

(TNO) Hãng Samsung ngày 2.10 cho biết đã nộp đơn kiện Apple lên một tòa án tại Mỹ với cáo buộc chiếc điện thoại iPhone 5 mới xâm phạm một số bằng sáng chế của Samsung, theo tin tức của Reuters.

Trong tuyên bố vừa đưa ra, Samsung cho biết "chúng tôi có ít lựa chọn song đây là các bước cần thiết để bảo vệ sự sáng tạo cũng như các tài sản trí tuệ của mình".

Apple; Samsung; iPhone 5; kiện tụng; tranh chấp
iPhone 5 vừa được Apple phát hành tại 22 thị trường mới - Ảnh: AFP

Còn theo Slashgear, các bằng sáng chế mà Samsung báo cuộc iPhone 5 vi phạm hầu hết liên quan đến công nghệ kết nối 3G và vài tính năng cụ thể khác.

Trước đây, Samsung cũng từng đâm đơn kiện một số dòng iPhone, iPad và cả máy nghe nhạc iPod Touch của Apple xâm phạm các bằng sáng chế công nghệ của mình. Và lần này, Samsung bổ sung "quả táo" iPhone 5 vào danh sách khởi kiện.

Cũng theo Slashgear, tại tòa án bang California do thẩm phán Paul Grewal chủ tọa sẽ có phiên lắng nghe ý kiến từ hai phía Samsung và Apple vào ngày 6.11, trước khi quyết định bổ sung iPhone 5 vào đơn kiện trước đây mà Samsung từng đưa ra.

An Huy

>> Apple dấn tới trong cuộc chiến với Samsung
>> Samsung dọa kiện Apple vì iPhone 5
>> iPhone 5 ra mắt tại 22 thị trường mới
>> iPhone 5: Nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn
>> iPhone 5 ra mắt với hàng loạt cải tiến
>> iPhone 5 với dấu ấn Tim Cook
>> iPhone 5 gặp sự cố với kết nối Wi-Fi?
>> 3 ngày, bán 5 triệu chiếc iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.