Giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2012

02/10/2012 03:45 GMT+7

Chiều 1.10, Hội đồng giải thưởng Hội Nhà văn (HNV) Hà Nội gồm các nhà văn trong Ban Chấp hành HNV và các hội đồng chuyên môn đã họp phiên chung khảo để xem xét quyết định trao giải thưởng năm 2012 và kết nạp hội viên mới.

Sau khi Hội đồng chung khảo bỏ phiếu, các tác phẩm sau đã đoạt giải thưởng HNV Hà Nội năm 2012: Thơ - giải thưởng HNV: Tập thơ Buổi câu hờ hững (NXB Văn học) của nhà thơ Nguyễn Bình Phương (thượng tá, Phó TBT Tạp chí Văn nghệ Quân đội) đạt số phiếu 9/9; giải thưởng Thành tựu thơ trọn đời: tập thơ Xem đêm (NXB HNV) của cố nhà thơ Phùng Cung đạt số phiếu 9/9. Văn xuôi: tập SBC là săn bắt chuột (NXB Trẻ) tiểu thuyết của nhà văn Hồ Anh Thái 8/9 phiếu. Lý luận phê bình: Dĩ vãng phía trước (NXB HNV) của nhà văn Ngô Thảo 9/9 phiếu. Văn học dịch: Lolita (tiểu thuyết Nabolov) dịch giả Dương Tường 9/9 phiếu.

Tập thơ Buổi câu hờ hững của nhà thơ Nguyễn Bình Phương được đánh giá cao ở khía cạnh tìm tòi về mặt thi pháp với những suy tưởng sâu sắc về đời sống nhân sinh hôm nay và sứ mệnh của người cầm bút. Đáng chú ý, với số phiếu bầu rất cao, tập thơ Xem đêm của cố nhà thơ Phùng Cung (1928-1997) được Ban Chấp hành HNV Hà Nội đánh giá là tác phẩm xuất sắc hiếm hoi trong nhiều năm qua khi tập thơ đã dựng lên đời sống cách đây gần nửa thế kỷ ở vùng quê đồng bằng Bắc bộ nghèo khó với một thứ ngôn ngữ thơ đặc biệt cô đọng, súc tích mang hơi thở truyền thống nhưng lại khá hiện đại.

Nguyễn Việt Chiến

>> Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2011
>> Giải thưởng Hội Nhà văn VN 2010-2011
>> NXB Hội nhà văn bảo vệ "Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông
>> Xét giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM
>> Báo Sài Gòn Giải Phóng và hội nhà văn TP.HCM phát động cuộc thi truyện ngắn
>> The social network" và "Inception" nhận giải của Hiệp hội Nhà văn Mỹ
>> Trao giải thưởng Hội Nhà văn 2010
>> Nông dân thành hội viên Hội Nhà văn
>> Phạm Xuân Nguyên - tân Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội
>> Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức trại sáng tác tại Phú Yên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.