Bắt đầu trở lại kiểm dịch y tế biên giới

01/10/2012 09:48 GMT+7

Liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp kèm suy thận lần đầu tiên xuất hiện và chưa rõ đường lây truyền, ngày 30-9 thông tin từ Cục Y tế dự phòng cho hay bắt đầu từ hôm nay (1-10), VN trở lại kiểm dịch y tế biên giới tại các sân bay, cửa khẩu với những người đến từ vùng dịch, sau một thời gian gián đoạn hoạt động này.

Những người đến từ vùng dịch phải kê khai tình trạng sức khỏe trước khi nhập cảnh để được theo dõi, kiểm tra khi có biểu hiện mắc bệnh.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới đã xác nhận một trường hợp tử vong do viêm đường hô hấp cấp (có biểu hiện giống bệnh SARS) kèm theo suy thận vào đầu tháng 9-2012. Bệnh nhân 49 tuổi, người Qatar, hoàn toàn khỏe mạnh trước khi đi du lịch tại Saudi Arabia. Đầu năm nay cũng có một bệnh nhân người Saudi Arabia tử vong do căn bệnh này.

Phòng thí nghiệm tại Anh xác nhận bệnh nhân mắc loại corona virus nhưng không phải chủng corona virus gây bệnh SARS năm 2003. Do chưa rõ đường lây truyền căn bệnh này, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp kèm theo suy thận tương tự phòng bệnh lây qua đường hô hấp, vệ sinh môi trường, thực hiện thông thoáng nơi ở, nơi làm việc, vệ sinh bề mặt bằng các dung dịch sát khuẩn thông thường và vệ sinh đường mũi họng.

Theo L.ANH \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.