Vui cùng đồ chơi dân gian

29/09/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Đồ chơi dân gian từ khắp mọi miền đất nước được bố trí khắp nơi trong khuôn viên Bảo tàng dân tộc học Việt Nam trong dịp tết Trung thu năm 2012.

(TNO) Đồ chơi dân gian từ khắp mọi miền đất nước được bố trí khắp nơi trong khuôn viên Bảo tàng dân tộc học Việt Nam trong dịp tết Trung thu năm 2012.

Sáng nay 29.9, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam khai mạc chương trình tết Trung thu năm 2012 với chủ đề Vui cùng đồ chơi dân gian.

Có tất cả 25 loại đồ chơi, trò chơi dân gian được tuyển chọn từ khắp mọi miền đất nước được trưng bày, giới thiệu trong khuôn viên bảo tàng. Trên 200 tình nguyện viên thường xuyên có mặt tại các khu vực hướng dẫn khách tham quan cách chơi, cách làm đồ chơi.

Các trò chơi được lựa chọn rất đa dạng phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Chị An Thu Trà, cán bộ Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cho biết, từ nhiều năm nay, đồ chơi dân gian được bảo tàng kiên trì giới thiệu hằng năm, nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận và biểu biết thêm về đồ chơi truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó, hoạt động này nhằm khích lệ, tôn vinh làng nghề làm đồ chơi truyền thống.

Chương trình tết Trung thu năm nay tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam năm nay có sự phối hợp của UBND TP.Hội An và Trung tâm Văn hóa thể thao TP.Hội An (Quảng Nam). Theo đó, chương trình sẽ giới thiệu nhiều nét văn hóa đặc trưng của Hội An trong dịp Tết Trung thu đến công chúng thủ đô. Đặc biệt là điệu múa thiên cẩu sẽ được biểu diễn chính thức trong đêm trung thu. Ở khu trưng bày đồ chơi, nghệ nhân đến từ TP.Hội An trực tiếp hướng dẫn du khách nặn và trang trí con thổi, trò chơi dân gian phổ biển ở Hội An.

Diễn ra trong hai ngày cuối tuần, du khách đến bảo tàng có dịp trải nghiệm làm nhiều loại đồ chơi, trò chơi khác nhau như tô mặt nạ, tô đầu sư tử, nặn tò he; chiêm ngưỡng các tiết mục múa rối nước kể về sự tích ngay Trung thu hay thưởng ngoạn các loại đèn có trong ngày tết Trung thu tại Việt Nam.



 
Quầy hàng đồ chơi truyền thống đặc biệt hấp dẫn trẻ em





Trò chơi con rối làm bằng ống tre phù hợp với mọi lứa tuổi và được
phục vụ hoàn toàn miễn phí




Tàu thủy sắt - đồ chơi truyền thống nổi tiếng một thời ở Khương Hạ (Q.Thanh Xuân, Hà Nội)




Trẻ em chăm chú tô màu trang trí cho những đầu sư tử hay mặt nạ làm bằng giấy ép,
chuẩn bị đồ chơi cho đêm Trung thu




Con thổi - đồ chơi truyền thống ở Hội An làm bằng đất sét và đem nung khô. 
Đồ chơi này mô phỏng hình các con vật, khi thổi sẽ phát ra âm thanh nghe rất vui tai 


Trẻ em hào hứng đăng kí thi nhảy bao bố


Thi nhảy dây


Trò chơi che mắt đập niêu đòi hỏi sự khéo léo và sức mạnh thu hút nhiều
thanh niên đăng kí đua tài

 Phan Hậu (thực hiện)

>> Trò chơi truyền thống Nhật Bản
>> Học sinh Hà Nội tưng bừng vui tết Trung thu
>> Trò chơi dân gian đón Tết Trung thu
>> Đồ chơi Trung thu truyền thống hút khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.