Ngáy không gây nguy cơ đột quỵ

28/09/2012 09:37 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Úc vừa loại trừ khả năng ngáy là yếu tố gây nguy cơ tử vong hoặc bệnh tim mạch, đặc biệt đối với người mắc chứng ngừng thở trong lúc ngủ.

Người dẫn đầu nhóm nghiên cứu Nathaniel Marshall nói rõ: “Chúng tôi thấy rằng ngừng thở trong lúc ngủ làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Một vài đồng nghiệp của chúng tôi cũng đã nghiên cứu liệu ngáy có làm tăng nguy cơ đột quỵ hay không. Tin tốt là cho đến giờ bây giờ, ngáy dường như không làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch hoặc tử vong”.

Giới khoa học Úc vừa phát hiện ngáy không tăng nguy cơ tử vong như các nghiên cứu trước
Giới khoa học Úc vừa phát hiện ngáy không tăng nguy cơ tử vong như các nghiên cứu trước - Ảnh: Reuters 

Một nghiên cứu trước đó cũng được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Viện Nghiện cứu y khoa Woolcock (Úc) cho thấy, ngừng thở trong lúc ngủ tăng nguy cơ tử vong, nhưng cho đến bây giờ họ vẫn chưa biết liệu ngáy có tăng nguy cơ bệnh tim mạch hay không, theo hãng tin IANS của Ấn Độ.

Giáo sư Ron Grunstein tại Viện Woolcock lưu ý: “Ngừng thở trong lúc ngủ là căn bệnh mà bác sĩ và cộng đồng cần quan tâm nghiêm túc. Còn ngáy có thể gây vấn đề về âm thanh đối với người ngủ chung, chứ không phải là một yếu tố có thể gây tổn hại cho tim mạch”.

Văn Khoa

>> Tuổi teen hút thuốc lá, sớm bị bệnh tim mạch
>> Nhóm máu liên quan bệnh tim mạch
>> Trẻ béo phì tăng rủi ro bệnh tim mạch
>> Mãn kinh trước 46 tuổi, nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao
>> Nguy cơ bệnh tim mạch từ ăn kiêng
>> Ngừa bệnh tim mạch
>> Ăn hạt giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch
>> Giảm bệnh tim mạch nhờ gia vị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.