Tiểu thuyết “người lớn” của Rowling chính thức lên kệ

27/09/2012 20:43 GMT+7

(TNO) Những hiệu sách tại Anh mở cửa sớm hơn thường lệ, nhiều người thậm chí ngủ qua đêm trước các cửa hàng để trở thành người đầu tiên sở hữu quyển tiểu thuyết “người lớn” của nữ nhà văn J.K.Rowling.

(TNO) Những hiệu sách tại Anh mở cửa sớm hơn thường lệ, nhiều người thậm chí ngủ qua đêm trước các cửa hàng để trở thành người đầu tiên sở hữu quyển tiểu thuyết “người lớn” của nữ nhà văn J.K.Rowling.

Theo AP, đúng vào ngày ra mắt quyển tiểu thuyết The Casual Vacancy (ngày 27.9, giờ địa phương), các cửa hàng sách tại Anh đều mở cửa sớm để đáp ứng nhu cầu của độc giả.

 
Tấm poster The Casual Vacancy trong một hiệu sách ở Anh


The Casual Vacancy lên kệ

Được phát hành sau 5 năm kể từ khi ra mắt tập cuối của loạt truyện Harry Potter, The Casual Vacancy trở thành cuốn tiểu thuyết rất được mong đợi. Tác phẩm này nhanh chóng dẫn đầu danh sách đặt mua trên hệ thống Amazon (Mỹ).

Theo tờ Telegraph, tính đến trước ngày phát hành 27.9, người hâm mộ đã đặt mua trước khoảng một triệu cuốn.

Thậm chí, nhà cái William Hill (Anh) còn đặt cược tiểu thuyết mới của Rowling sẽ bán chạy hơn quyển Harry Potter và bảo bối tử thần, tập cuối của Harry Potter, với tỉ lệ 2-1.


Nhân viên trong một cửa hàng sách ở Anh xếp những quyển tiểu thuyết lên kệ

Theo ghi nhận của AP, những vị khách đầu tiên tìm mua tiểu thuyết này đa số là người hâm mộ Harry Potter.

“Tôi thật sự rất tò mò và hào hứng trước quyển sách này. Tôi đã yêu mến Harry Potter và bây giờ sẽ tiếp tục yêu mến “người anh em” của loạt truyện này”, một người hâm mộ chia sẻ với Sky News.


Rất nhiều fan của Harry Potter háo hức tìm mua quyển tiểu thuyết mới của Rowling

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia sau khi quyển sách được phát hành.

Trang AP cho rằng “quyển sách đầy thách thức nhưng đáng đọc”. Tờ Guardian thì nhận xét rằng quyển sách “không phải là kiệt tác nhưng không đến nỗi tệ”. Trong khi đó, trang The New York Times chỉ trích rằng quyển sách “không chỉ đáng thất vọng mà còn kém cỏi”.


Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, các nhà hoạt động trong lĩnh vực xuất bản vẫn tin đây sẽ là quyển sách bán chạy nhất năm

Tuy nhiên, các nhà hoạt động trong lĩnh kinh doanh xuất bản vẫn tin rằng The Casual Vacancy sẽ là quyển sách bán chạy nhất năm, bất chấp những lời nhận xét như thế nào.

“Rất nhiều trẻ em đã lớn lên cùng với Harry Potter. Họ bây giờ là những người lớn yêu sách. Tôi tin rằng quyển sách này sẽ bán chạy nhất trong dịp Giáng sinh. Nó sẽ là một món quà tuyệt vời”, Susan Sinclair, quản lý chuỗi nhà sách Foyles (Anh) cho biết.

The Casual Vacancy xoáy vào sự xung đột giai cấp, ma túy và tình dục tuổi vị thành niên với bối cảnh tại Pagford, một thị trấn nước Anh. Mọi chuyện bắt đầu khi một thành viên hội đồng thị trấn đột tử khiến mọi việc trở nên hỗn loạn. Người dân buộc phải tìm người thích hợp ngồi vào vị trí này.

Tại Việt Nam, quyển The Casual Vacancy đã được Nhà xuất bản Trẻ mua tác quyền và sẽ nhanh chóng ra mắt độc giả bản tiếng Việt trong năm 2012.

Mặc dù từ chối tiết lộ về quá trình thương thảo mua tác quyền quyển tiểu thuyết "hot" này, nhưng Nhà xuất bản Trẻ cho biết đã nhanh chóng thỏa thuận được việc mua tác quyền ngay trước ngày cuốn sách phát hành trên thế giới hôm 27.9.

Ngát Ngọc
Ảnh: Reuters

>> Sex, ma túy trong tiểu thuyết mới của Rowling
>> Tiểu thuyết “người lớn” của J.K.Rowling sẽ đến Việt Nam
>> J.K.Rowling viết bách khoa toàn thư về "Harry Potter
>> Joanne Rowling tái xuất
>> J.K.Rowling mở trang tin Pottermore
>> J.K.Rowling chuẩn bị ra sách mới
>> J.K Rowling tiết lộ về "Pottermore
>> J.K. Rowling trình làng website “Pottermore”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.