Tàu sân bay Trung Quốc còn chạy thử dài dài

27/09/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc sẽ phải tiếp tục thực hiện nhiều chuyến chạy thử trước khi có thể luyện tập với máy bay, tàu ngầm và tàu hộ vệ để kết hợp thành một nhóm tàu tác chiến, theo tờ PLA Daily hôm 26.9.

(TNO) Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc sẽ phải tiếp tục thực hiện nhiều chuyến chạy thử trước khi có thể luyện tập với máy bay, tàu ngầm và tàu hộ vệ để kết hợp thành một nhóm tàu tác chiến, theo tờ PLA Daily hôm 26.9.

Tờ báo của quân đội Trung Quốc cũng tìm cách trấn an cộng đồng quốc tế rằng tàu sân bay mới được chuyển giao cho hải quân không phải là mối đe dọa với thế giới, và chiến lược quân sự của Trung Quốc vẫn tập trung vào phòng vệ.

Tàu sân bay Trung Quốc còn chạy thử dài dài
 Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc - Ảnh: AFP

Đại tá Trương Quân Xã, Phó giám đốc Viện nghiên cứu Hải quân Trung Quốc, cho biết cần phải mất ba năm hoặc lâu hơn nữa trước khi tàu Liêu Ninh có thể phát triển năng lực chiến đấu.

“Thậm chí với hải quân Mỹ, cũng cần phải mất hai hoặc ba năm để tàu sân bay phát triển năng lực chiến đấu. Hải quân Trung Quốc, vốn chưa có kinh nghiệm với tàu sân bay, có thể phải mất lâu hơn”, ông Trương nói.

Tiến sĩ Phòng Binh, phó giáo sư thuộc Đại học Quốc phòng Trung Quốc, tiết lộ con tàu sẽ tiến hành thêm một loạt chuyến chạy thử để kiểm nghiệm lại kết quả 10 chuyến chạy thử mà đơn vị cải tạo tàu là Tập đoàn Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc đã thực hiện trước đó.

Các chuyến chạy thử sẽ tập trung bảo đảm vận hành trơn tru các thiết bị và sẽ được nối tiếp bởi các chuyến chạy thử liên quan đến mục đích quân sự. Sau đó, con tàu sẽ được luyện tập với tàu ngầm, tàu hộ tống và máy bay để kết hợp thành nhóm tác chiến.

Sơn Duân

>> Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc
>> Trung Quốc biên chế tàu sân bay Liêu Ninh
>> Hải quân Trung Quốc nhận tàu sân bay
>> Trung Quốc “khoe” tàu sân bay
>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được đặt tên Liêu Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.