Suýt mất mạng vì bị "rắn thần" cắn

27/09/2012 16:48 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày nay, người dân huyện miền núi Bảo Yên đổ xô đến nhà anh Hà Xuân Chiến (32 tuổi, dân tộc Tày, ở khu 1B, thị trấn Phố Ràng, H.Bảo Yên, Lào Cai) để tận mắt nhìn thấy rắn hổ mang màu trắng mà theo lời đồn thổi là “rắn thần”.

(TNO) Nhiều ngày nay, người dân huyện miền núi Bảo Yên đổ xô đến nhà anh Hà Xuân Chiến (32 tuổi, dân tộc tày, ở khu 1B, thị trấn Phố Ràng, H.Bảo Yên, Lào Cai) để tận mắt nhìn thấy rắn hổ mang màu trắng mà theo lời đồn thổi là “rắn thần”.

>> Quảng Ninh: Hàng nghìn người ra sông xem "rắn thần
>> Xử trí khi bị rắn cắn
>> Hoại tử tay vì rắn cắn
>> Bị rắn cắn, một học sinh trong tình trạng nguy kịch
>> Có cần thắt chặt phía trên vết rắn cắn?
>> Nhiều người chết vì rắn cắn

 rắn thần
Con rắn hổ mang có màu lạ được người dân đồn thổi là "rắn thần" - Ảnh: Tùng Lâm

Những người dân ở đây cho biết, từ trước đến nay chưa bao giờ thấy con rắn hổ mang màu trắng hồng, phía đầu có hình hoa văn nào. Nhiều người thêu dệt câu chuyện đây là "rắn thần".

Người bắt được con rắn hổ mang màu sắc lạ thường là anh Hà Xuân Chiến. Tại nhà anh Chiến, chúng tôi ghi nhận 1 cá thể rắn như miêu tả ở trên đang bị nhốt trong thùng phuy. Còn người bắt được con rắn và gia đình đang rất lo lắng vì cánh tay trái của anh Chiến đang bị hoại tử do bị cắn.

Anh Chiến kể, ngày 25.8 vừa qua, khi đang hái rau sau vườn nhà thì bất chợt gặp một con rắn hổ mang tấn công. Sau phút hoảng sợ, anh Chiến gọi thêm người ra hỗ trợ bắt rắn. Trong lúc bắt rắn, anh Chiến sơ ý nên bị cắn vào tay. Dù vậy, anh vẫn cố bắt thả con rắn vào thung phuy.

 rắn thần
Anh Chiến và vết thương do bị rắn cắn vào ngón tay đang hoại tử - Ảnh: Tùng Lâm

Sau đó, gia đình tức tốc đưa anh đến nhà một lang y chuyên nghề chữa rắn cắn đắp thuốc. Tuy không mất mạng nhưng nọc rắn khiến cánh tay của anh sưng phù, ngón tay bị rắn cắn sau một tháng đang hoại tử.

Được biết, anh Hà Xuân Chiến vốn là một tay bắt rắn cừ khôi ở huyện Bảo Yên, hành nghề 15 năm, chưa bị rắn cắn bao giờ.

Theo anh Chiến, đã có người đến hỏi mua và trả 20 triệu đồng nhưng vì sợ là “rắn thần” nên anh không bán.

Tùng Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.