Sáu bệnh nhân Đan Mạch không bị nhiễm vi rút cùng họ SARS

27/09/2012 09:41 GMT+7

(TNO) Giới chức y tế Đan Mạch ngày 26.9 khẳng định, 6 bệnh nhân ở nước này bị nghi nhiễm một loại vi rút nguy hiểm thuộc họ corona trước đó chỉ bị cảm thông thường.

“Không có bằng chứng về vi rút corona trong biên giới Đan Mạch”, Tân Hoa xã dẫn lời khẳng định của bà Thyra Krause, một quan chức y tế cấp cao tại Viện nghiên cứu quốc gia về bệnh truyền nhiễm của Đan Mạch.

Bà Krause nhấn mạnh: “Điều này cho thấy mọi người không nên lo lắng, nhưng phải báo cho bác sĩ nếu trong người có triệu chứng bất thường sau khi trở về từ Ả Rập Xê Út và Qatar trong 10 ngày qua”.

 Mọi người nên đeo khẩu trang và giữ tay sạch sẽ khi ở trong đám đông để tránh bị lây vi rút nguy hiểm
Mọi người nên đeo khẩu trang và giữ tay sạch sẽ khi ở trong đám đông để tránh bị nhiễm vi rút nguy hiểm - Ảnh: AFP

Những bệnh nhân nói trên với triệu chứng nhiễm khuẩn hô hấp được đưa vào bệnh viện vào ngày 25 và 26.9 để cách ly và kiểm tra các triệu chứng của một loại vi rút mới thuộc họ corona.

Sau đó, giới chức Đan Mạch thông báo các kết quả xét nghiệm cho thấy, tất cả 6 bệnh nhân không có vi rút corona mới vá ít nhất 5 người trong số đó bị cảm, theo Reuters.

Vi rút corona là một dòng vi rút lớn bao gồm vi rút gây ra cảm lạnh thông thường và vi rút gây hội chứng suy hô hấp cấp (SARS), vốn bùng phát vào năm 2002, khiến khoảng 800 người thiệt mạng.

Vi rút corona mới nói trên được cho là có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 7 đến 10 ngày và từng được tìm thấy ở một số bệnh nhân đến từ Ả Rập Xê Út và Qatar. Trong đó, một bệnh nhân Ả Rập Xê Út đã tử vong và một bệnh nhân Qatar đang trong tình trạng nguy kịch ở Anh.

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 26.9 yêu cầu lực lượng chức năng toàn cầu cần cấp báo về mọi ca bệnh có dấu hiệu nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính, theo Reuters. Những người này có thể từng đến Ả Rập Xê Út hoặc Qatar và tiếp xúc với loại vi rút giống SARS.

Giới chức Ả Rập Xê Út còn khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang và giữ tay sạch sẽ khi ở trong đám đông, theo AP.

Văn Khoa

>> Công bố chỉ dẫn về vi rút giống SARS
>> Phát hiện vi rút mới giống vi rút bệnh SARS
>> Phát hiện mới về SARS
>> Sars bắt nguồn từ dơi?
>> Hy vọng mới trong điều trị SARS
>> Bệnh SARS đã bị đánh bại!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.