Mỹ nới lỏng lệnh cấm nhập khẩu từ Myanmar

27/09/2012 10:42 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 26.9 đã khẳng định với Tổng thống Myanmar Thein Sein rằng Mỹ sẽ từng bước xóa bỏ lệnh cấm nhập khẩu hàng hóa từ Myanmar, một tín hiệu vui cho quốc gia Đông Nam Á vốn bị cô lập về mặt kinh tế trong nhiều năm qua.

“Thông qua tiến triển tích cực trong chính sách cải cách tại Myanmar và cũng để đáp lại yêu cầu của chính phủ nước này, Mỹ hiện đang thực hiện các bước để bình thường hóa quan hệ thương mại với Myanmar”, Reuters trích lời bà Clinton nói với Tổng thống Thein Sein trong cuộc gặp bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại thành phố New York (Mỹ).

“Chúng tôi sẽ bắt đầu tiến trình nới lỏng lệnh cấm hàng hóa Myanmar xuất bán vào thị trường Mỹ. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ mở ra cơ hội cho người dân Myanmar chào bán hàng hóa của mình tại Mỹ”, Ngoại trưởng Mỹ cho hay.

Phát biểu của bà Clinton cho thấy chính phủ Mỹ đang nỗ lực nối lại quan hệ với Myanmar, vốn sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn cho cả hai nước, theo Reuters.

Quốc hội Mỹ mới đây đã thông qua dự thảo cho phép Tổng thống Barack Obama bãi bỏ lệnh cấm tổ chức tài chính Mỹ cung cấp các khoản vay tài trợ phát triển cho Myanmar.

Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 9 này cũng đã lên kế hoạch cho phép Myanmar thâm nhập thị trường châu Âu mà không bị áp đặt quota hoặc thuế.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Myanmar lên đường sang Mỹ
>> Cơ hội vào thị trường Myanmar
>> Mỹ bỏ hạn chế thị thực cho Myanmar
>> Tổng thống Myanmar cải tổ nội các

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.