Nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến thị trường văn phòng tại Việt Nam

26/09/2012 03:10 GMT+7

Ông Greg Ohan, Giám đốc bộ phận văn phòng cho thuê của Công ty TNHH CB Richard Ellis (CBRE) đã cho biết như vậy trong buổi báo cáo tổng quan về thị trường văn phòng quý 3/2012.

Cụ thể, căng thẳng trong tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc đã dẫn đến việc các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm hơn đến thị trường văn phòng tại Việt Nam và Thái Lan. Trong khi đó, một số công ty trong nước của một số ngành như luật, hóa dầu đang phát triển và mở rộng văn phòng, đã làm nóng lên thị trường tại một số cao ốc hạng A và hạng B.

Tuy vậy, nhu cầu thuê văn phòng nói chung giảm xuống trong suốt quý 3/2012 và có xu hướng giảm đến giữa năm 2013 mới có tín hiệu khác từ làn sóng mới của nguồn cung văn phòng hạng A mới. Cũng tại buổi báo cáo này, CBRE cho biết tòa nhà Bitexco Financial Tower trong các tháng vừa qua đã thu hút các công ty đa quốc gia thành lập văn phòng mới trong các ngành: luật, dược, tư vấn, điện tử. Hiện tỷ lệ cho thuê của tòa nhà này đạt 65% và khu trung tâm thương mại của tòa nhà (ICON 68) đã cho thuê đạt hơn 80%, bao gồm các công ty thời trang quốc tế, 7 rạp chiếu phim và khu ẩm thực. Khu trung tâm thương mại này sẽ khai trương vào ngày 29.11 năm nay.

M.Vọng

>> Thêm một khu căn hộ, văn phòng cho thuê tại Hải Phòng
>> Tranh chấp phí bảo trì căn hộ
>> Căn hộ đắt nhất thế giới
>> Tiếp tục giảm giá căn hộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.