Miền Nam mưa to, Bắc bộ se lạnh về đêm và sáng sớm

26/09/2012 03:10 GMT+7

Ngày 25.9, siêu bão Jelawat đã mạnh cấp 16, giật cấp 18 - cấp 19, hoạt động trên vùng biển phía đông của bán đảo Luzon (Philippines). Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, nhiều khả năng siêu bão này sẽ tiến sát eo biển Bashi rồi di chuyển hướng lên phía bắc, tiến về vùng biển của Nhật Bản.

Như vậy, có rất ít khả năng siêu bão Jelawat sẽ di chuyển vào biển Đông. Tuy nhiên, do ảnh hưởng hút gió, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục ở vào khoảng 12 độ vĩ bắc, 150 độ kinh đông, những ngày tới, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 kèm mưa rào và giông mạnh, biển động. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên đất liền, siêu bão Jelawat tiếp tục khiến gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới, ở khu vực Nam bộ, Tây nguyên và Nam Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cần đề phòng tố lốc. Tại các tỉnh Bắc bộ, tiếp tục có mưa rào và giông rải rác. Khoảng sáng 27.9, sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường, gây mưa trên diện rộng, sau đó thời tiết tại khu vực này sẽ phổ biến có sương mù và se lạnh vào ban đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng hanh.

Quang Duẩn

>> Nam bộ mưa to
>> Nam bộ mưa do ảnh hưởng bão Jelawat

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.