Nga triển khai phi đội MiG-31 đến căn cứ Bắc Cực

25/09/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga sẽ bố trí máy bay đánh chặn tầm xa MiG-31 cho căn cứ Rogachyovo trên đảo Novaya Zemlya ở Bắc Cực vào cuối năm nay, nhằm tăng cường đối phó các cuộc tấn công đến từ phía bắc.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga sẽ bố trí máy bay đánh chặn tầm xa MiG-31 cho căn cứ Rogachyovo trên đảo Novaya Zemlya ở Bắc Cực vào cuối năm nay, nhằm tăng cường đối phó các cuộc tấn công đến từ phía bắc, tờ Izvestia dẫn nguồn tin quân sự cho biết hôm nay 25.9.

"Phi đội MiG-31 sẽ là đơn vị không quân nòng cốt cho việc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa. Chiến đấu cơ MiG-31 có khả năng đánh chặn không chỉ máy bay tấn công mà còn các loại tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân được bắn từ vùng biển Barents nhắm tới vùng bờ biển Laptev", nguồn tin của Izvestia nói.


Máy bay tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31 - Ảnh: RIA Novosti

Theo chuyên gia quân sự Anatoly Tsyganok thì chiến đấu cơ hai chỗ ngồi phiên bản mới MiG-31BM có tầm hoạt động 1.450 km và có thể mở rộng ra đến 5.400 km nếu được tiếp liệu trên không.

Nó có thể đánh chặn mục tiêu cách 200 km nhờ vào trang bị hệ thống radar và tên lửa tầm xa tiên tiến.

RIA Novosti cho biết, MiG-31 (NATO gọi là Foxhound) là máy bay tiêm kích đánh chặn nhanh bậc nhất hiện nay, có thể triển khai đến bất cứ nơi nào trên thế giới.

Gần đây nó đã được nâng cấp lên phiên bản cải tiến toàn diện MiG-31BM với hệ thống điện tử tối tân, radar giúp máy bay có thể theo dõi một lúc 10 mục tiêu.

Hồi đầu năm nay, Không quân Nga cho biết đã thử nghiệm tên lửa không đối không có hỏa lực vượt trội cho chiến đấu cơ này, giúp tăng cường khả năng chống lại các tên lửa hành trình tầm xa.

RIA Novosti dẫn lời một nhà phân tích quân sự cho rằng đó có thể là loại tên lửa K-37M, còn biết với tên RVV-BD hay theo cách gọi của NATO là AA-X-13 Arrow.

Hiện Nga có Phi đội 63 được trang bị các chiến đấu cơ Sukhoi Su-27 tại Rogachyovo từ năm 1993.

Tiến Dũng

>> Triều Tiên ngừng xây dựng bệ phóng tên lửa?
>> Ba Lan muốn thay mới hệ thống phòng thủ tên lửa
>> Nga lại hoãn thử tên lửa Bulava
>> Ấn Độ thử tên lửa Agni-IV
>> Hàn Quốc chế tạo tên lửa phá căn cứ ngầm
>> Vệ tinh châu u lên quỹ đạo bằng tên lửa Nga
>> Iran tuyên bố có UAV mang tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.