Giết người quỵt nợ, lãnh án tù

24/09/2012 17:38 GMT+7

(TNO) Nhận tiền mua cá của khách rồi không giao hàng, bị chủ nợ đòi tiền, Lê Hùng Sơn thuê người giết chủ quỵt nợ. Rất may, Công an Quận Bình Tân đã phát hiện kịp thời và ngăn chặn.

Ngày 24.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Lê Hùng Sơn (26 tuổi, quê Bến Tre, chủ mưu) 9 năm tù, Tống Văn Vũ (29 tuổi, ngụ tại An Giang) 10 năm tù, Nguyễn Thành Phụng (20 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) 8 năm tù, Trần Duy Linh (21 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) 7 năm tù, Bùi Văn Thay (21 tuổi, ngụ tại quận 12) 6 năm 9 tháng tù, Nguyễn Hoàng Phúc (20 tuổi, ngụ huyện Bình Đại, Bến Tre) 7 năm tù về tội “giết người”.

Lê Hùng Sơn làm nghề thu mua cá, sau đó giao lại cho Lý Quốc Hùng bán. Tháng 6.2010, Hùng đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của Sơn số tiền 754 triệu đồng. Sơn nhận tiền không giao hàng cho Hùng như thỏa thuận. Hùng đã nhiều lần tìm Sơn để đòi nợ nhưng Sơn chỉ trả được cho Hùng 90 triệu đồng và 2 chỉ vàng 24k.

Đến tháng 6.2011, do Hùng nhiều lần đòi nợ nên Sơn nảy sinh ý định giết chết Hùng để chiếm đoạt số tiền còn thiếu. Tháng 7.2011, Sơn rủ Phúc, Linh và thuê Vũ, Phụng, Thay cùng tổ chức giết Hùng với kế hoạch chi tiết từ tuyển chọn người chạy xe giỏi lái xe, mua hung khí…

Cụ thể, Sơn đưa Vũ 30 triệu đồng để qua Campuchia mua súng nhưng Vũ tiêu xài hết không mua súng. Để thực hiện ý định, Sơn đích thân sang Campuchia mua một khẩu súng điện và 1 viên đạn với giá 1,5 triệu đồng và một con dao tự chế 500.000 đồng. Sau đó, Sơn nhờ người mua giùm 1 xe gắn máy, gắn biển số giả để làm phương tiện đi “xử” Hùng.

Đến ngày 19.7.2011, Sơn đi cùng em vợ là Nguyễn Đức Huy lên TP.HCM thuê khách sạn ở, sau đó kêu Vũ đến để bàn kế hoạch giết Hùng. Sơn gọi Phúc đến đưa 8 triệu đồng để thuê người chạy xe gắn máy giỏi, thông thạo đường TP.HCM để chở Vũ đi giết Hùng. Phúc nhờ bạn học là Trần Duy Linh tìm giúp, thực hiện lời hứa Linh tìm gặp Nguyễn Thành Phụng và Bùi Văn Thay (cản địa) nhờ chạy xe với giá 5 triệu đồng.

Trưa 19.7.2011, Vũ đi xe từ An Giang lên TP.HCM gặp Sơn, Sơn đưa cho Vũ 1 cây súng điện và hướng dẫn cách sử dụng.

Sau khi đồng bọn đã chuẩn bị xong kế hoạch hành động, tối 21.7.2011, Sơn điện thoại hẹn anh Hùng đến ngã tư Gò Mây để trả tiền. Tuy nhiê,n trên đường đi do trời mưa nên anh Hùng quay về nhà, không đến điểm hẹn. Riêng Phụng, Vũ và Thay đang chạy trên đường Tỉnh lộ 10 thì bị các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Tân chặn lại kiểm tra, Vũ đã rút súng điện ra chống cự nên bị bắt giữ cùng đồng bọn. Sau khi liên lạc với đồng bọn không được, Sơn quay về Bến Tre. Mấy ngày sau, Sơn tiếp tục sang Campuchia mua 1 roi điện, 1 cây súng điện, 3 viên đạn. Đến ngày 9.8.2011, Sơn đem số hung khí trên lên TP.HCM thì công an bắt giữ.

Do được ngăn chặn kịp thời nên Hội đồng xét xử tuyên mức án khoan hồng với các bị cáo.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Giết người thân, cả nhà bị bắt giam
>> Cặp song sinh giết người, cướp của lãnh án
>> Nghi can giết người ra đầu thú
>> Giết người lãnh án 51 năm tù
>> Giết người vì ghen
>> Giết người vì bị chê làm... mồi nhậu dở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.