Bắt trùm cho vay nặng lãi tại Thanh Hóa

22/09/2012 09:20 GMT+7

(TNO) Chiều 21.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP.Thanh Hóa bắt tạm giam năm người trong hai ổ nhóm tội phạm chuyên hoạt động “tín dụng đen”, siết nợ, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

Đây là hai ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”) và Hoàng Trường Thọ (đều là những đối tượng cộm cán) cầm đầu, từ lâu đã gây bức xúc trong dư luận xã hội ở TP.Thanh Hóa.

Năm người trong hai ổ nhóm tội phạm ở bị bắt gồm: Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”, 38 tuổi, ngụ 173 phố Lê Hoàn, P.Lam Sơn), Nguyễn Thị Hương (49 tuổi, chị gái Tuấn “thần đèn”) và Nguyễn Anh Tuấn (50 tuổi, chồng Hương; ngụ 211 đường Trường Thi, P.Điện Biên), Hoàng Trường Thọ (58 tuổi, ngụ phố Nam Sơn, P.Nam Ngạn) và Nguyễn Thị Lệ (37 tuổi, ngụ phố Cao Bá Quát, P.Trường Thi).

Khám xét nơi ở của các đối tượng trên, công an đã thu giữ được nhiều loại tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội.

Tối 21.9, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa, cho biết bước đầu cơ quan công an đã xác định và làm rõ ổ nhóm tội phạm này do Tuấn “thần đèn” cầm đầu chuyên tổ chức hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn TP.Thanh Hóa với lãi suất “cắt cổ”.

Điển hình là vào cuối năm 2009, anh Bùi Hữu Thược (ở P.Trường Thi, TP.Thanh Hóa) có vay của Nguyễn Thị Hương số tiền 850 triệu đồng với lãi suất 3.000đ/1 triệu/ngày. Đến ngày 14.6.2012, Hương buộc anh Thược phải trả cả gốc lẫn lãi lên tới hơn 8 tỉ đồng. Ngày 15.9, Tuấn “thần đèn” và ổ nhóm tội phạm này đã đến đòi nợ anh Thược, do anh Thược chưa có tiền trả nên bọn chúng đã đánh anh bị thương tích nặng.

Còn ổ nhóm tội phạm của Hoàng Trường Thọ và Nguyễn Thị Lệ cũng tổ chức hoạt động “tín dụng đen” qui mô rộng, với lãi suất cao. Từ nhiều năm nay, Thọ và Lệ đã câu kết với nhau cho hàng nghìn lượt người trên địa bàn TP.Thanh Hóa vay với lãi suất từ 3.000đ - 5.000đ/1 triệu/ngày.

Đặc biệt, ổ nhóm này cũng đã nhiều lần bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản để ép những con nợ phải giao các giấy tờ nhà, xe, đất đai… gá nợ cho bọn chúng.

 Tuấn “thần đèn” bị công an bắt giữ
Công an khám xét nơi cư trú của Tuấn “thần đèn” ở 173 Lê Hoàn, TP.Thanh Hóa - Ảnh: Ái Châu

Hiện công an đang truy bắt các đối tượng còn lại trong hai ổ nhóm tội phạm nguy hiểm này, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Ái Châu

>> Bắt trùm giang hồ bắn chết chủ DN Lan Thảo
>> Vụ giang hồ tấn công cảnh sát giải vây đồng bọn: Phát hiện ô tô gây án
>> Phương tiện của nhóm giang hồ vẫn còn ở BV Phạm Ngọc Thạch
>> Khởi tố 6 bị can trong băng giang hồ Cương “Cầu Xéo”
>> Giang hồ bắn, lao xe vào CSHS để giải vây đồng bọn
>> Bắt 30 nghi can trong băng giang hồ Cương “Cầu Xéo”
>> Băng giang hồ chém 2 người trọng thương
>> Giang hồ trấn lột bệnh viện: Uy hiếp cả lãnh đạo bệnh viện
>> Giang hồ trấn lột bệnh viện: Trình báo nhiều lần nhưng công an không quan tâm (!?)  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.