Dùng Facebook theo dõi, truy bắt mafia

21/09/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ý đang tận dụng mạng xã hội Facebook để truy tìm những tên tội phạm mafia không thể cưỡng lại thói quen cập nhật trên trang này.

“Đối với chúng tôi, Facebook là một công cụ hữu ích. Facebook giúp chúng tôi phát hiện những mối liên hệ giữa các tên tội phạm, đặc biệt là những bức ảnh đăng tải trên trang này”, tờ tuần san L'Espresso ngày 21.9 dẫn lời viên cảnh sát Alessandro Giuliano ở thành phố Milan, Ý.

L'Espresso cho biết các tên tội phạm mafia thường dùng Facebook để gửi tin nhắn đe dọa, tống tiền và liên lạc với nhau khi thực hiện những vụ mua bán ma túy.

Ông Antonello Ardituro, một vị thẩm phán ở Naples (nổi tiếng là sào huyệt của mafia ở Ý), cho biết: “Facebook giúp bọn mafia gửi những lời đe dọa dễ dàng và đơn giản nhất”.

Một người truy cập vào Facebook tại thành phố Milan - Ảnh: AFP
Một người truy cập vào Facebook tại thành phố Milan - Ảnh: AFP

“Chúng tôi từng bắt một tên tội phạm đăng tin nhắn đe dọa: mắt đổi mắt, răng đổi răng, mạng đổi mạng, không khoan nhượng... trên Facebook”, theo ông Ardituro.

"Sau một thời gian theo dõi hoạt động của tên này trên Facebook, chúng tôi đã lần ra nơi ẩn náu, sau đó tóm gọn y cùng đồng bọn", ông Ardituro cho biết thêm.

Theo L'Espresso, đây chỉ là một trong số những câu chuyện cảnh sát Ý phá án thành công nhờ vào Facebook trong thời gian gần đây.

Phúc Duy

>> Dân Ý đổ xô bán vàng, mafia "vớ bẫm
>> Bố già mafia khét tiếng Henry Hill qua đời
>> Sau 64 năm mới được tôn vinh vì có công chống mafia
>> Những "phận bạc" trong gia đình mafia Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.