Vụ 132 tù nhân chui hầm vượt ngục: Bắt 16 người liên quan

20/09/2012 08:32 GMT+7

(TNO) Một thẩm phán ở Mexico đã ra lệnh bắt giữ 16 cai ngục và quan chức tại một nhà tù gần biên giới với Mỹ, nơi băng đảng ma túy Zetas đã sắp đặt vụ đào thoát qua đường hầm của 132 tù nhân.

Theo báo The Washington Post, vị thẩm phán này ngày 19.9 ra phán quyết tạm giữ giám đốc nhà tù, 2 phụ tá cấp cao và 13 cai ngục trong 40 ngày dưới hình thức quản thúc chờ truy tố.

Thẩm phán cho biết có thông tin đáng tin cậy rằng các cai ngục đã tiếp tay cho cuộc trốn thoát khỏi nhà tù ở Piedras Negras, một thành phố nằm đối diện thành phố Eagle Pass thuộc bang Texas (Mỹ). 132 tù nhân đã trốn thoát bằng một đường hầm được đào rất... công phu.

Hôm 18.9, chính quyền đã bắt giữ 2 trong số 132 tù nhân trốn ngục sau một cuộc đọ súng với cảnh sát. Khoảng 5.000 binh sĩ và cảnh sát đang phối hợp truy tìm những tù nhân còn lại, theo hãng tin Tân Hoa xã.

Cảnh sát cũng đang điều tra liệu vụ vượt ngục táo tợn này có liên quan đến việc bắt cóc những xe buýt hành khách trong khu vực vốn có thể được sử dụng để đón và chở những kẻ vượt ngục hay không.

Trùng Quang

>> Sụp đường hầm xa lộ, 16 người mất tích
>> Hiệu phó trốn sinh viên bằng... đường hầm bí mật
>> Quân đội Ấn Độ xây 18 đường hầm dọc biên giới với Trung Quốc, Pakistan
>> “Chạy đua” khắc phục lún, thấm ở đường hầm sông Sài Gòn
>> Ai Cập chặn các đường hầm buôn lậu ở Gaza

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.