Khủng bố đứng sau vụ tấn công lãnh sự Mỹ ở Libya

20/09/2012 11:21 GMT+7

(TNO) Đó là nhận định của ông Matthew Olsen, giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ tại một phiên họp của Thượng viện vào hôm 19.9, theo Reuters.

Người đứng đầu Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ nói với các nhà lập pháp vào hôm 19.9 rằng, cuộc tấn công làm thiệt mạng đại sứ Mỹ tại Libya cùng 3 phụ tá vào ngày 11.9 là vụ tấn công "khủng bố" và có thể có liên hệ với al-Qaeda.

“Họ (đại sứ Mỹ và 3 phụ tá) đã bị giết chết trong một vụ tấn công khủng bố nhằm vào lãnh sự quán của chúng ta”, ông Olsen nói.

Tuy nhiên, ông Olsen cũng cho biết các bằng chứng cho đến nay cho thấy vụ tấn công không được lên kế hoạch trước, mà là “vụ tấn công cơ hội, vốn diễn ra, bùng phát và leo thang trong nhiều giờ”. Trước đó, giới chức Libya cho rằng vụ tấn công đã được lên kế hoạch từ trước.

Cũng theo Reuters, ông Olsen thông báo với Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề chính phủ của Thượng viện rằng, các nhà điều tra đang “xem xét các dấu hiệu” cho rằng một số kẻ thực hiện vụ tấn công đẫm máu nhằm vào lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi “có liên hệ” với al-Qaeda, bao gồm một chi nhánh của tổ chức này tại khu vực là Al-Qaeda in the Islamic Maghreb (AQIM).

Huỳnh Thiềm

>> Phim chống Hồi giáo gây sóng gió
>> Xe đại sứ quán Mỹ bị đánh bom tại Pakistan
>> Cựu bảo vệ đại sứ quán Mỹ bán thông tin mật cho Trung Quốc
>> Mexico tạm giam cảnh sát bắn vào xe đại sứ quán Mỹ
>> Mỹ giữa cơn giận của thế giới Hồi giáo
>> Mỹ rúng động với giáo trình kêu gọi tiêu diệt Hồi giáo
>> Ngòi nổ mới trong thế giới Hồi giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.