Ấn Độ thử tên lửa Agni-IV

19/09/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Ấn Độ ngày 19.9 đã phóng thử thành công một tên lửa chiến lược có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn khoảng 4.000 km.

Theo hãng tin BBC, Agni-IV là tên lửa có tầm bắn dài thứ hai của Ấn Độ. Việc phóng thử được thực hiện chỉ 2 ngày sau khi Pakistan phóng thử 1 tên lửa cũng có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa Agni-IV được phóng thử hôm 19.9
Tên lửa Agni-IV được phóng thử ngày 19.9 - Ảnh: AFP

Tên lửa Agni-IV được phóng từ một địa điểm ngoài khơi bờ biển bang Odisha ở phía đông nước này và được dẫn đường đến mục tiêu đã định bằng một máy tính hiệu suất cao.

Đây là vụ thử tên lửa Agni-IV lần thứ ba của Ấn Độ. Dự kiến tên lửa này sẽ được đưa vào sử dụng trong năm tới sau khi hoàn thành tất cả các cuộc thử nghiệm.

Vào tháng 4, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa tầm xa Agni-V có tầm bắn 5.000 km. Và với tầm bắn 5.000 km, tên lửa này được giới quan sát nhận định đủ sức tấn công bất cứ địa điểm nào tại Trung Quốc

Việc phóng thử thành công tên lửa Agni-V cũng được xem như nền tảng quan trọng để Ấn Độ tiến tới phát triển tên lửa liên lục địa có tầm bắn 8.000 km. Hiện chỉ có Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc chính thức sở hữu tên lửa liên lục địa.

Trùng Quang

>> Ấn Độ bắn thử tên lửa Agni-2 tầm bắn 2.000 km
>> Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Agni V
>> Ấn Độ thử tên lửa đạn đạo Agni-V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.