"Tự hào hàng Việt": Từ tinh thần đến hành động

18/09/2012 09:07 GMT+7

Nhằm hưởng ứng “Tháng khuyến mãi 2012” & cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ ngày 27.8-23.9, hệ thống siệu thị Co.opmart triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2012” tại 59 siêu thị Co.opmart và 45 cửa hàng tiện lợi Co.opFood trên toàn quốc. Đây là lần thứ 15 Saigon Co.op tổ chức chương trình và cũng là chương trình khuyến mãi thường niên lớn nhất trong năm với tổng giá trị đầu tư lên tới 100 tỷ đồng.

Nhằm hưởng ứng “Tháng khuyến mãi 2012” & cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ ngày 27.8-23.9, hệ thống siệu thị Co.opmart triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2012” tại 59 siêu thị Co.opmart và 45 cửa hàng tiện lợi Co.opFood trên toàn quốc. Đây là lần thứ 15 Saigon Co.op tổ chức chương trình và cũng là chương trình khuyến mãi thường niên lớn nhất trong năm với tổng giá trị đầu tư lên tới 100 tỷ đồng.

Từ tinh thần…

Trong những năm qua, với xu thế phát triển tất yếu của thị trường, người tiêu dùng cũng như sự phát triển công nghệ, các doanh nghiệp trong nước đã không ngừng cải tiến chất lượng hàng hóa và bảo đảm giá bán hợp lý. Thực tế, hàng hóa Việt Nam hiện nay có bao bì đẹp, bắt mắt, được kiểm duyệt và chứng nhận chất lượng rõ ràng hay đạt nhiều giải thưởng, chỉ tiêu quốc tế. Chính sự chuyên nghiệp và đầu tư mạnh mẽ, nghiêm túc của các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là thước đo chất lượng uy tín nhất, tạo dựng niềm tin vững chắc về hàng Việt trong lòng người Việt.

Quan sát thực tế tại thị trường Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây, có thể thấy các mặt hàng sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đã phủ sâu phủ rộng tại các kênh phân phối từ các chợ truyền thống đến các siêu thị; điều này chứng tỏ hàng Việt đang dần chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng. Trong giỏ hàng của các chị em mua sắm cho tiêu dùng cá nhân và gia đình, số lượng các sản phẩm Việt  cũng chiếm áp đảo, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm tươi sống & chế biến; hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình.

Bên cạnh sự chủ động của nhà sản xuất, không thể không nhắc đến nỗ lực của hai “nhà” còn lại là nhà nước & nhà phân phối. Động lực mạnh mẽ góp phần thúc đẩy xu hướng “sính hàng Việt” chính là tinh thần lan tỏa từ cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính Trị. Song song đó là các chương trình khuyến mãi sâu của các hệ thống bán lẻ dành riêng cho hàng hóa nội địa cũng đã góp phần tạo thói quen sử dụng hàng Việt trong đông đảo tầng lớp nhân dân.

… Đến hành động

Khi lòng tin được củng cố, tất yếu sẽ thúc đẩy hành động của người tiêu dùng. Hiểu được quy luật này cũng như nhận thấy nhu cầu tiêu dùng hàng Việt là có thật và ngày càng tăng cao trong cả nước, Co.opmart đã nâng tầm ý nghĩa “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” bằng chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” được tổ chức định kỳ tháng 9 hằng năm.


Chương trình “Tự hào hàng Việt” của Co.opmart thu hút sự tham gia của rất nhiều người tiêu dùng Việt

Không chỉ nỗ lực cung cấp hàng Việt tại hệ thống siêu thị, nhằm đưa hàng hóa tiếp cận đến tận tay người Việt trên khắp mọi miền đất nước, năm nay Co.opmart tiếp tục tổ chức gần 200 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về phục vụ các bà con nông thôn ở vùng sâu vùng xa, công nhân lao động tại Khu chế xuất - Khu công nghiệp. Những mặt hàng mang đi phục vụ bà con là hàng tiêu dùng thiết yếu của các doanh nghiệp hàng Việt chất lượng cao với mức giảm giá hấp dẫn từ 5 - 40% cùng nhiều quà tặng kèm theo.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh giá cả leo thang như hiện nay, để củng cố lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng của các sản phẩm khuyến mại, đặc biệt là thực phẩm, Co.opmart luôn đảm bảo quy trình xét chọn & kiểm soát chất lượng chặt chẽ, nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm an toàn, tiết kiệm.

Là hệ thống bán lẻ uy tín và quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, chương trình “Tự hào hàng Việt” không chỉ góp phần thực hiện sứ mệnh đưa hàng Việt đến tận tay người Việt, giúp người tiêu dùng xóa dần quan niệm “sính ngoại” mà còn chứng minh cam kết của Co.opmart trong việc hỗ trợ, hợp tác cùng phát triển với các nhà sản xuất Việt Nam. Với những kết quả khả quan thu được từ những chương trình trước đây, Co.opmart tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào chương trình “Tự hào hàng Việt” năm 2012 như một con én góp phần làm nên mùa xuân của hàng Việt trong lòng người dân Việt.

Chương trình Tự hào hàng Việt tuần khuyến mãi thứ 4, cũng là tuần cuối cùng của chương trình, có tên gọi “Cả nhà khoẻ đẹp”. Tuần khuyến mãi tập trung vào các sản phẩm may mặc, một trong những thế mạnh của Co.opmart với những mặt hàng phong phú, đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, thương hiệu nhưng giá cả rất vừa túi tiền người tiêu dùng.

Cũng trong tuần 4 này, khách hàng Thành viên & VIP sẽ nhận được phiếu mua hàng “Tôi yêu hàng Việt” trị giá 30.000đ cho hoá đơn thanh toán từ 500.000đ trở lên, đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ tăng sức mua của Co.opmart vào thời điểm cuối tháng.

Đông Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.