Đâm xe kinh hoàng ở Afghanistan, 50 người chết

14/09/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Một vụ va chạm kinh hoàng giữa xe khách và xe chở nhiên liệu tại Afghanistan vào hôm nay (14.9) đã khiến 50 người thiệt mạng, nhiều người bị thương, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra tại huyện Ab Band thuộc tỉnh Ghazni, trên đường cao tốc nối thủ đô Kabul và Kandahar, thành phố lớn thứ hai của Afghanistan nằm ở miền nam nước này. Đây được xem là con đường "chết chóc" nhất Afghanistan do tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.

"Vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng 14.9 (khoảng 7 giờ cùng ngày theo giờ VN), một chiếc xe buýt chở khách đã đâm vào một chiếc xe chở nhiên liệu tại khu vực Spin Band của huyện Ab Band", AFP dẫn lời Mohammad Ali Ahmadi, Phó thống đốc tỉnh Ghazni nói.

Sau vụ va chạm, cả hai xe bốc cháy dữ dội và 50 người đã thiệt mạng, sáu người khác bị thương. Trong số các nạn nhân có phụ nữ và trẻ em, theo ông Mohammad Ali Ahmadi.

Hiện chưa có thông tin rõ ràng là chiếc xe chở nhiên liệu thuộc về tổ chức hay cá nhân nào. Tuy nhiên, theo AFP thì đường cao tốc trên là tuyến huyết mạch vận chuyển hàng hóa và nhiên liệu của NATO từ miền bắc cung cấp cho miền nam.

Ngoài ra, nguyên nhân vụ tai nạn cũng chưa thể xác định có phải do lực lượng Taliban gây ra hay không. AFP cho biết, tỉnh Ghazni là điểm nóng tấn công của Taliban, đặc biệt là những mục tiêu trên đường cao tốc.

Được biết, lực lượng Hồi giáo Taliban dẫn đầu cuộc chiến kéo dài trong 10 năm qua, chống lại chính quyền được Mỹ hậu thuẫn cùng 177.000 quân NATO đồn trú tại đất nước Trung Á này. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2014, NATO sẽ rút quân khỏi Afghanistan để trao quyền bảo đảm an ninh lại cho người Afghanistan.

Tiến Dũng

>> Mỹ chuyển nhà tù gây tranh cãi cho Afghanistan
>> Taliban chấp nhận cho Mỹ ở lại Afghanistan
>> NATO tiêu diệt thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan
>> Máy bay của tướng Mỹ bị tấn công ở Afghanistan
>> Afghanistan bãi nhiệm 2 bộ trưởng an ninh
>> Tông xe kinh hoàng tại Kazakhstan, 15 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.