Vì sao đôi lứa không nên cùng tập luyện thể thao?

13/09/2012 18:20 GMT+7

(TNO) Tập luyện cùng “nửa kia” nghe có vẻ rất thú vị, nhưng các chuyên gia về sức khỏe cho rằng mọi việc không hẳn như bạn nghĩ, theo Prevention.

(TNO) Tập luyện cùng “nửa kia” nghe có vẻ rất thú vị, nhưng các chuyên gia về sức khỏe cho rằng mọi việc không hẳn như bạn nghĩ, theo Prevention.

Mất tập trung

Theo Samantha Clayton, cựu vận động viên Olympic, tập thể thao nên là khoảng thời gian để bạn kết nối với chính bản thân mình. Đôi lúc tập thể thao với “nửa kia” khiến bạn không hoàn toàn tập trung.

Không có động lực

Bạn và “nửa kia” có thể thích tập môn thể thao khác nhau. “Khi bạn có động lực thì sự tập luyện mới hiệu quả”, theo Hannah Williams, huấn luyện viên cá nhân tại Câu lạc bộ Reebok Sports, New York (Mỹ).

 Bạn nên suy nghĩ lại nếu dự định cùng tập luyện thể thao với “nửa kia”
Bạn nên suy nghĩ lại nếu dự định cùng tập luyện thể thao với “nửa kia” - Ảnh: Shutterstock

Bị thương vì cạnh tranh

Clayton cho biết: “Bản chất con người là ganh đua. Tôi thấy nhiều phụ nữ bị thương vì cố nâng tạ khi cùng tập thể thao với bạn đời”. Ông khuyên, các đôi lứa chỉ nên tập luyện thể thao vào những ngày cả hai cảm thấy thoải mái và không phải cạnh tranh gì.

Giới hạn chịu đựng của cơ thể khác nhau

Hannah Williams nói: “Nhiều cặp vợ chồng tập thể thao cùng nhau có khởi đầu rất tích cực. Nhưng sau đó, họ buộc phải chấp nhận sự khác biệt và mọi chuyện xấu đi”. Lý do vì hai người có giới hạn chịu đựng khác nhau.

Chương trình tập luyện không phù hợp

Williams cho biết: “Lợi ích cao nhất khi bạn tập thể thao một mình là bạn có thể tự thiết kế cho mình chương trình vừa sức và đặt ra mục tiêu có thể đạt được”. Có như vậy, bạn mới dễ dàng tập trung vào những vùng cơ thể quan trọng

Khó thay đổi kế hoạch tập luyện

Bạn lên kế hoạch tham gia một lớp yoga, nhưng sau đó lại thích tập aerobic hơn. Nếu bạn muốn thay đổi ý kiến vào phút cuối thì cũng dễ dàng hơn, so với khi đã lên kết hoạch tập luyện cùng “nửa kia”.

Kết quả của "đối tác" làm bạn nản lòng

Nếu bạn cố gắng tập luyện, nhưng sau cùng, kết quả của người kia ấn tượng hơn, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy chẳng dễ chịu chút nào. Clayton nói, cơ thể mỗi người phản ứng khác nhau đối với cùng một chương trình luyện tập. Cơ bắp ở nam giới nhiều hơn, còn cơ thể nữ giới thì nhiều mỡ. Điều đó khiến nam giới đốt cháy nhiều calorie hơn khi tập luyện.

Khó đặt ra được mục tiêu

Có người tập cùng thì đôi khi cũng vui đấy, nhưng tập luyện một mình sẽ giúp bạn lập được mục tiêu cho bản thân và cảm thấy thoải mái thực hiện theo kế hoạch đó.

Đức Trí

>> Tăng cân vì "nửa kia
>> Nơi đến của những lứa đôi
>> Xem phim "mát mẻ" nhẹ giúp cặp đôi gần gũi hơn

>> Cặp đôi lệch pha

>> Nói “cám ơn” để cuộc sống lứa đôi thêm hạnh phúc

>> Nơi đến của những lứa đôi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.