iPhone 5 có mặt tại VN sớm nhất vào ngày 22.9?

13/09/2012 10:52 GMT+7

* Một cửa hàng tại TP.HCM tuyên bố "cắt" được nano-SIM (TNO) Theo nhận định của đại diện cửa hàng Halo (Q.1, TP.HCM), các đợt hàng iPhone 5 đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ chủ yếu là hàng "xách tay" từ Hồng Kông và đều là phiên bản quốc tế.

(TNO) Các đợt hàng iPhone 5 đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ chủ yếu là hàng "xách tay" từ Hồng Kông và đều là phiên bản quốc tế.

Sáng 13.9, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, đại diện cửa hàng Halo (Q.1, TP.HCM) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, giá bán của dòng điện thoại iPhone 4S vẫn không đổi và "đang nghe ngóng" từ iPhone 5.

Đại diện của cửa hàng Halo cũng cho rằng, giới "buôn" iPhone gần như sẽ không nhập mẫu iPhone 5 bản khóa mạng (lock), thay vào đó là bản quốc tế chủ yếu có nguồn gốc từ Hồng Kông - một trong các thị trường mà Apple phát hành iPhone 5 vào ngày 21.9.

 iPhone 5; Apple; nano-SIM
iPhone 5 vừa được Apple công bố - Ảnh: Reuters

Về giá, theo phỏng đoán của một số cửa hàng chuyên doanh điện thoại Apple tại khu vực TP.HCM, khi về tới Việt Nam, iPhone 5 bản 16 GB sẽ có giá khoảng 18 triệu đồng và mức giá này sẽ liên tục thay đổi trong những ngày đầu tiên.

Rất có thể, các lô iPhone 5 đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22.9, hoặc chậm nhất là ngày 23.9, theo lời đại diện cửa hàng Halo.

Tuy nhiên, một số cửa hàng cũng khẳng định, hiện vẫn chưa rõ iPhone 5 có thể "lên sóng" tại Việt Nam hay không, do đó rất có thể giá iPhone 4S sẽ tăng mạnh nếu như iPhone 5 rơi vào cảnh "trùm mền" như những gì từng xảy ra trong thời gian đầu khi mà iPhone 4S được đưa về thị trường trong nước.

* Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online qua điện thoại, một nhân viên phụ trách kỹ thuật tại cửa hàng h2shop.net (trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) cho biết, hiện cửa hàng có thể "cắt" thẻ SIM thường và cả micro-SIM (đang dùng trên iPhone 4S) sang kích thước nano-SIM nhưng không rõ liệu thẻ SIM mới có sử dụng được trên iPhone 5 hay không.

Nhân viên nói trên cũng cho biết, trong vòng 24 giờ sau khi iPhone 5 được bán ra (vào ngày 21.9 - PV) thì cửa hàng này sẽ có hàng bởi họ nhập chủ yếu từ Mỹ và Hồng Kông.

Hoàng Uy - An Huy

>> iPhone 5 ra mắt với hàng loạt cải tiến
>> iPhone 5 - Mới trong sự nuối tiếc
>> So sánh iPhone 5, Samsung Galaxy S III và Nokia Lumia 920
>> Cổ phiếu Apple tăng nhẹ sau khi iPhone 5 ra mắt
>> iPhone 5: Nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn
>> iPhone 5 có thể đặt mua trước từ ngày 14.9
>> Samsung dọa kiện Apple vì iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.