Hơn 300 người chết trong biển lửa ở Pakistan

13/09/2012 03:05 GMT+7

Đến chiều 12.9, lực lượng cứu hộ và cảnh sát Pakistan đã tìm thấy ít nhất 280 thi thể sau vụ cháy kinh hoàng tại một công xưởng ở thành phố Karachi, theo AFP.

Ngoài ra, ít nhất 65 người bị thương trong thảm họa hỏa hoạn nghiêm trọng nhất nước này trong nhiều thập niên qua. AFP dẫn lời giới chức nói thêm là số người chết có thể còn tiếp tục tăng. Nhà chức trách đã huy động 35 xe cứu hỏa cùng xe cẩu để dập tắt đám cháy và phá tường để đưa các thi thể ra ngoài.

Lửa bùng lên từ tầng hầm của khu công xưởng dệt may 4 tầng được xây dựng kín mít với rất ít lỗ thông gió và không có lối thoát khẩn cấp. Do đó, nhiều người phải nhảy ra từ cửa sổ để thoát thân. Anh Mohammad Saleem, bị gãy một chân, kể lại với AFP: “Thật khủng khiếp. Trong chớp mắt lửa và khói bao vây chúng tôi. Tôi cùng nhiều người phải phá cửa sổ để nhảy ra ngoài và nằm quằn quại trong đau đớn”. Giới chức đã bắt chủ xí nghiệp nói trên và tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thảm họa ở Karachi xảy ra chỉ vài giờ sau khi 25 người chết và 14 người bị thương trong vụ cháy nhà máy sản xuất giày ở Lahore, cũng thuộc Pakistan. “Không chỉ nhà máy mà các trung tâm mua sắm và chợ của Pakistan cũng gần như không có cơ chế phòng cháy chữa cháy. Nếu chính quyền không sớm có biện pháp thì thảm kịch sẽ lại xảy ra”, AFP dẫn lời chuyên gia Noman Ahmed thuộc ĐH Bách khoa Karachi nhận định.

Bích Huệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.