Samsung dọa kiện Apple vì iPhone 5

12/09/2012 03:10 GMT+7

Tờ Korea Times hôm qua dẫn nguồn tin riêng cho biết Samsung sẽ kiện Apple vì vi phạm bằng sáng chế về công nghệ 4G sử dụng cho iPhone 5.

Theo dự kiến, sản phẩm được nhiều người chờ đợi này sẽ ra mắt vào ngày 12.9 tại Mỹ và châu Âu, còn ngày chính thức bày bán rộng rãi là 21.9. Korea Times dẫn đơn kiện của Samsung cho hay tập đoàn Hàn Quốc nhắm đến việc cấm bán iPhone 5. Đây là cú phản đòn của Samsung sau khi liên tục bị Apple kiện tại nhiều nước và hồi tháng 8 còn bị tòa án Mỹ buộc bồi thường hơn 1 tỉ USD cho “quả táo”.

Trong một diễn biến khác, theo tờ The New York Times, đối tác của Apple là hãng Foxconn đã bị các tổ chức bảo vệ người lao động tố cáo bắt hàng ngàn sinh viên ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc làm việc từ cuối tháng 8 tại các dây chuyền lắp ráp iPhone 5. Để kịp tiến độ, những sinh viên này phải làm từ 10-12 giờ/ngày và 6 ngày/tuần với thù lao khoảng 1.550 nhân dân tệ (5,1 triệu đồng)/tháng.

Foxconn thừa nhận có tuyển sinh viên vào “thực tập” nhưng khẳng định để họ tự lựa chọn số giờ làm việc. Trong khi đó, nhiều “công nhân bất đắc dĩ” cho biết phải làm việc vì bị đe dọa đuổi học.

Lan Chi

>> Samsung khẳng định không sử dụng "lao động trẻ em
>> Nghi án đánh cắp mẫu TV OLED tối tân của Samsung
>> Apple lại kiện Samsung
>> Samsung “đổ bộ” sản phẩm thông minh tại IFA 2012
>> Apple tiếp tục kiện Samsung
>> Samsung và Dell công bố máy tính bảng Windows 8 RT
>> Apple quyết hạ đo ván Samsung
>> Samsung thua kiện Apple 1 tỉ USD
>> Apple đại thắng trước Samsung
>> Samsung Galaxy Note II - Điện thoại "khủng" mùa cuối năm
>> Cuộc đối đầu Apple - Samsung: 5 phát biểu "sốc" nhất
>> Samsung và ẩn số điện thoại Nexus mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.