Yemen tiêu diệt phó tướng Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập

11/09/2012 15:35 GMT+7

(TNO) Quân đội Yemen đã tiêu diệt phó tướng của nhóm khủng bố Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập trong một cuộc đột kích, theo trang tin tức thuộc Bộ Quốc phòng nước này hôm 10.9.

(TNO) Quân đội Yemen đã tiêu diệt phó tướng của nhóm khủng bố Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập trong một cuộc đột kích, theo trang tin tức thuộc Bộ Quốc phòng nước này hôm 10.9.

“Tên khủng bố Saeed al-Shehri, người đứng thứ 2 trong hàng ngũ chỉ huy của Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch của lực lượng vũ trang Hadramawt”, hãng AFP dẫn thông báo trên trang 26sep.net cho hay.

Yemen tiêu diệt phó tướng Al-Qaeda
Saeed al-Shehri, người đứng thứ hai trong hàng ngũ chỉ huy của Al-Qaeda - Ảnh: AFP

Trang web này cũng trích dẫn một nguồn tin uy tín cho biết, sáu thành viên khủng bố khác cũng đã bị hạ sát trong chiến dịch vừa qua. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ thời điểm chiến dịch diễn ra.

Nguồn tin của 26sep.net nhận định rằng cái chết của Shehri là một mất mát lớn cho tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Một nguồn tin của AFP thì tiết lộ rằng, cuộc đột kích kể trên của quân đội Yemen diễn ra tại tỉnh Hadramawt, quê hương của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Được biết, Shehri từng may mắn thoát chết vào hôm 20.9 năm ngoái khi các máy bay không người lái của Mỹ tấn công một ngôi làng tại tỉnh Abyan, miền nam Yemen.

Phó tướng nhánh nhỏ của Al-Qaeda này từng bị giam giữ tại nhà tù Guantanamo (Cuba) trước khi bị tống sang trại cải tạo ở Ả Rập Xê Út.

Sau khi được thả ra ngoài, Shehri đã biến mất một thời gian dài và sau đó xuất hiện với vai trò là người đứng thứ 2 trong hàng ngũ lãnh tụ của nhóm Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập, vốn được chính phủ Mỹ xếp vào danh sách các tổ chức khủng bố Hồi giáo nguy hiểm nhất thế giới.

Hoàng Uy

>> Al-Qaeda dọa khử biệt kích Mỹ tham gia giết bin Laden
>> Phe nổi dậy Syria dọa bắt tay al-Qaeda
>> Al-Qaeda suy yếu song mối đe dọa tăng từ các chi nhánh
>> Al-Qaeda lại dọa tấn công khủng bố nước Mỹ
>> Tây Ban Nha phá âm mưu khủng bố của Al Qaeda

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.