Ly kỳ vụ nuốt kim cương ở Sri Lanka

11/09/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc, bị tố cáo nuốt một viên kim cương trong một buổi trưng bày đá quý ở Sri Lanka hồi tuần rồi, thật ra đã nuốt viên kim cương giả để cho một tên trộm khác cao chạy xa bay cùng viên kim cương thật.

>> Nuốt kim cương, một người Trung Quốc bị bắt

Người đàn ông Trung Quốc 32 tuổi này sau khi nuốt viên kim vương tại cuộc triển lãm kim cương đá quý thường niên Facets Sri Lanka tại Colombo, Sri Lanka hồi tuần rồi, đã được đưa đến Bệnh viện Quốc gia Colombo.

Các điều tra viên chỉ biết được chiêu bài lừa đảo tinh vi của bọn trộm kim cương, sau khi phát hiện viên kim cương lấy ra từ bao tử của người này là đồ giả mạo.

“Tên trộm cùng viên kim cương thật đã biến mất trong khi mọi người tập trung chú ý vào người đàn ông nuốt viên kim cương giả”, phát ngôn viên cảnh sát Ajith Rohana cho AFP biết.

Cảnh sát cho biết người đàn ông Trung Quốc cố tình ngậm viên kim cương 1,5 carat chỉ để người chủ gian hàng đá quý hô to, làm phân tán sự chú ý của mọi người, kể cả cảnh sát.

 Người đàn ông Trung Quốc nuốt kim cương đang bị cảnh sát Sri Lanka áp giải - Ảnh: AFP
Người đàn ông Trung Quốc nuốt kim cương (hóa ra là đồ giả) đang bị cảnh sát Sri Lanka áp giải - Ảnh: AFP

Ông Suresh de Silva, chủ cửa hàng đá quý Belgrade, cho biết hai người đàn ông Trung Quốc đến gian hàng trưng bày của ông yêu cầu được xem một số viên kim cương, rồi bất thình lình một người bỏ chạy.

“Khi tôi la lên, một người đàn ông đã bỏ chạy mất và chúng tôi chỉ bắt được người đàn ông nuốt viên kim cương (hóa ra đồ giả)”, theo ông de Silva.

“Chúng tôi đang truy tìm tên trộm ranh ma này để lấy lại viên kim cương”, theo ông Rohana.

AFP dẫn lời ông de Silva cho biết viên kim cương thật có giá 13.800 USD.

Phúc Duy

>> Ô sin trộm nhẫn kim cương cho người tình mua xe máy
>> Kim cương máu
>> Người phụ nữ khóc ra ‘kim cương’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.