Hải sản và sức khỏe

11/09/2012 03:00 GMT+7

Một lượng hải sản phù hợp và thường xuyên sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

Protein: Nguồn protein nào có thể thay thế cho protein từ thịt bò, thịt gà và thịt heo? Đó là cá. Hải sản là một nguồn phong phú protein. Ngoài ra, hải sản có hàm lượng chất béo bão hòa thấp.

A xít béo omega 3 có trong hải sản giúp tăng năng lượng và giảm các dấu hiệu lão hóa. Bạn có biết bí quyết để có làn da sáng và khỏe mạnh? Không phải là dùng kem, các sản phẩm làm đẹp. Bí quyết nằm ở các loại cá giàu a xít béo omega 3 như cá hồi, cá mòi và cá thu.

 Hải sản và sức khỏe
Dùng hải sản ở mức vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi - Ảnh: Minh Khôi

Bệnh tim: A xít béo omega 3 có thể bảo vệ tim và làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu.

Mang thai: Nghiên cứu đã chứng minh tầm quan trọng của a xít béo omega 3 trong thời kỳ mang thai. Các bà mẹ được khuyên ăn cá nấu chín đúng cách trong 3 tháng cuối của thai kỳ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các a xít béo có thể cải thiện trí thông minh của em bé. Ăn cá cũng giúp giảm nguy cơ sinh non. Tốt nhất là tham khảo ý kiến bác sĩ về số lượng cá bạn ăn và loại cá nào tốt cho cả mẹ và bé.

Mắt: Ai cũng biết ăn cà rốt giúp cải thiện thị lực song ít khi biết rằng ăn cá cũng tốt cho mắt. Ăn hải sản cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, qua đó giúp cải thiện thị lực.

Cơ bắp: Bạn cần protein sau khi tập thể dục? Hãy thử ăn cá thay vì thịt động vật vì ăn cá giúp củng cố cơ bắp.

Não: Hải sản được nhiều người xem là loại thức ăn tốt cho não. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nếu thai phụ ăn hải sản trong thời kỳ mang thai thì con họ có cơ hội phát triển trí thông minh cao hơn.

Sức khỏe tâm thần: Hải sản chứa các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer và trầm cảm. Trầm cảm có liên quan đến hàm lượng thấp a xít béo omega 3.

Nhất Linh

>> Lặn tìm hải sản, phát hiện cổ vật
>> Giảm bệnh tim nhờ ăn hải sản
>> Nên ăn giặm với hải sản từ 7 tháng tuổi
>> Ăn hải sản giúp nhớ lâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.