Chủ tạp chí khiêu dâm Mỹ tung 1 triệu USD “săn đuổi” Romney

10/09/2012 03:15 GMT+7

Larry Flint, chủ tạp chí khiêu dâm khét tiếng Hustler, ra giá 1 triệu USD để mua thông tin về tài sản và hoạt động tài chính của ứng viên tổng thống Mỹ Mitt Romney.

Tờ The Washington Post ngày 9.9 đăng quảng cáo nguyên trang của Flint viết: “Ông ta (tức Romney - NV) đang che giấu những gì?” cùng địa chỉ liên lạc.

Dự kiến, mẩu quảng cáo này sẽ được đăng lại trên tờ USA Today số ngày 11.9. Hustler cũng ra thông cáo nói rõ: “Ông Flint sẽ trao 1 triệu USD tiền mặt cho người cung cấp bằng chứng về các báo cáo thuế chưa được công bố, chi tiết về tài sản ở nước ngoài, tài khoản ngân hàng và công việc làm ăn của ứng viên Romney”.

Lâu nay, các đối thủ của Romney thường chỉ trích ông là “ứng viên của giới nhà giàu và chuyên gia lách thuế”. Trước sức ép của dư luận, ứng viên của đảng Cộng hòa cho công bố số liệu năm 2010 và 2011 cho thấy ông chỉ đóng thuế 13,9% trên tổng thu nhập hơn 40 triệu USD trong 2 năm đó. Lý do đưa ra là trong thời gian đó, ông Romney “thất nghiệp” và thu nhập đến từ các khoản đầu tư được ưu đãi thuế.

Ngoài Hustler, Flint, thuộc đảng Dân chủ, còn sản xuất phim ảnh khiêu dâm và nhiều tạp chí “người lớn” khác. Năm 1998, cũng bằng “chiêu” ra giá 1 triệu USD, ông đã tìm được bằng chứng ngoại tình của dân biểu đảng Cộng hòa Bob Livingston và khiến ông này phải từ chức.  

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.