Ăn thịt đỏ chiên tăng rủi ro ung thư tuyến tiền liệt

09/09/2012 11:25 GMT+7

(TNO) Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, nam giới nếu ăn nhiều thịt đỏ được chế biến theo kiểu chiên sẽ làm tăng rủi ro ung thư tuyến tiền liệt đến 40%.

(TNO) Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, nam giới nếu ăn nhiều thịt đỏ được chế biến theo kiểu chiên sẽ làm tăng rủi ro ung thư tuyến tiền liệt đến 40%, theo Healthday.

Theo đó, khi thịt đỏ được nấu chín ở nhiệt độ cao, các hóa chất gây ung thư được hình thành, vì thế rủi ro mắc bệnh này sẽ càng cao.

Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Nam California và Viện Ngăn ngừa Ung thư của California (Mỹ) theo dõi 2.000 nam giới, và nhận thấy hơn một nửa số người tham gia bị mắc phải căn bệnh này.

Chế độ ăn uống mà ½ nam giới mắc phải bệnh này ưa chọn là thịt đỏ chiên hoặc gia cầm chiên.

Ăn thịt đỏ chiên tăng rủi ro ung thư tuyến tiền liệt
Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy ăn nhiều thịt đỏ không tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Theo Mariana Stern - Trưởng nhóm nghiên cứu và cũng là giáo sư tại Trường Y Keck thuộc Trường đại học Nam California, những người ăn hơn 1,5 khẩu phần ăn thịt đỏ chiên mỗi tuần tăng rủi ro ung thư tuyến tiền liệt đến 30%, con số này sẽ tăng lên 40% nếu ăn hơn 2,5 khẩu phần thịt đỏ được nấu ở nhiệt độ cao.

Theo các nhà nghiên cứu, những loại hóa chất gây ung thư được hình thành trong trường hợp này là do đường và các loại axit amin được nấu ở nhiệt độ cao trong khoảng thời gian dài, tạo ra các tác nhân phá hủy ADN như heterocyclic amines.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Carcinogenesis.

Ngọc Lam

>> Nhện cắn có thể gây dị ứng với thịt đỏ
>> Ăn thịt đỏ tăng nguy cơ chết yểu
>> Thịt đỏ và rượu tăng nguy cơ ung thư
>> Thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư vú
>> Thịt đỏ liên quan đến ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.