Ca tử vong thứ ba bởi "virus chết người" ở Mỹ

07/09/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Đã có nạn nhân thứ ba thiệt mạng bởi siêu vi truyền qua động vật gặm nhấm tại Công viên quốc gia Yosemite ở bang California (Mỹ), trong tổng cộng 8 trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện, AFP dẫn lời giới chức tại khu du lịch này cho biết hôm 6.9.

>> Vi rút chết người đe dọa 10.000 du khách

Trước đó, công viên đã có cảnh báo cho khoảng 10.000 du khách của Mỹ và các nước đến tham quan Yosemite từ ngày 10.6 đến cuối tháng 8 nguy cơ lây nhiễm siêu vi chết người hantavirus gây hội chứng phổi (HPS).

Theo Công viên quốc gia Yosemite hôm 6.9 thì đã có ca tử vong mới nhất và đây là ca thứ ba trong số 8 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh, "năm trường hợp còn lại sức khỏe đang cải thiện hoặc trong tình trạng hồi phục".

Được biết, hantavirus lây lan do bệnh nhân tiếp xúc với nước bọt, chất thải của động vật trung gian như chuột hoặc ăn phải rau củ nhiễm khuẩn.

Các triệu chứng của bệnh, có thể phát triển từ hai đến sáu tuần sau khi nhiễm virus, nhìn chung giống cảm cúm như sốt, ớn lạnh, đau cơ, đau đầu và các bệnh đường tiêu hóa.

Tuy nhiên sau đó, bệnh nhanh chóng trở nặng với biến chứng suy hô hấp dẫn tới tử vong. AFP cho biết, hantavirus gây bệnh HPS không truyền bệnh từ người sang người.

Tiến Dũng

>> Vắc xin cho gà đột biến thành chủng virus mới
>> WHO tìm ra virus liên quan bệnh lạ ở Campuchia
>> Phát hiện protein mới ngăn chặn virus HIV
>> Sữa mẹ chứa kháng thể giúp ngăn chặn virus HIV
>> Viêm não do virus Herpes tấn công trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.