Từ "ca sĩ quái đản" thành "sao ca nhạc"

06/09/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Sau hơn một tháng, MV Gangnam style của chàng “ca sĩ quái đản” xứ Hàn Psy đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube. Mới đây, Psy còn đặt bút ký hợp đồng với người quản lý của Justin Bieber để chuẩn bị tấn công vào thị trường Mỹ.

(TNO) Chỉ hơn một tháng, MV (music video) Gangnam style của chàng “ca sĩ quái đản” xứ Hàn Psy đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube. Mới đây, Psy còn đặt bút ký hợp đồng với người quản lý của Justin Bieber để chuẩn bị tấn công vào thị trường Mỹ.

Điều gì đã khiến chàng ca sĩ và điệu nhảy cưỡi ngựa quái đản này chinh phục được hàng trăm triệu người trên toàn thế giới?

Thành “sao” chỉ trong một đêm
 
Gangnam style là MV của nam ca sĩ “quái đản” Hàn Quốc Psy có sự tham gia của nhiều sao Hàn như Hyuna của 4minute Daesung và Seungri của Big Bang

Điểm nhấn đặc biệt của MV này chính là điệu nhảy “cưỡi ngựa” rất lạ mắt và hài hước.

 
Psy và điệu nhảy "cưỡi ngựa" thu hút hàng trăm triệu lượt xem - Ảnh chụp từ clip

Ngay khi xuất hiện trên Youtube, MV Gangnam style đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới. Tính đến nay, sau hơn một tháng, MV này đã có hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube, vượt qua MV The Boys (83 triệu lượt xem) của nhóm nhạc nữ “đồng hương” là SNSD.

Không những vậy, Psy cùng MV Gangnam Style còn xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông uy tín như CNN, Los Angeles Times, Times… như một hiện tượng.

Trang Hollywood Reporter nhận xét: “Không ngoa khi gọi điệu nhảy ngựa hài hước của chàng béo Psy là một con virus mới với sức lây lan khủng khiếp”.  

Rõ ràng, chỉ trong một thời gian ngắn, cái tên Psy và điệu nhảy ngựa hài hước đã được cả thế giới nhắc đến trong sự phấn khích xen lẫn tò mò.

Ngay cả các ca sĩ nổi tiếng thế giới như Britney Spears, Robbie Williams, T-Pain, Josh Groban, Katy Perry… cũng trở nên “phát cuồng” thậm chí mong muốn được học điệu nhảy của Psy.

Trên mạng cũng đã xuất hiện rất nhiều đoạn clip “nhái” phong cách Gangnam style của Psy.


Sự hài hước, chất quái của MV đã thu hút khán giả thế giới - Ảnh chụp từ clip

Cái kết ngọt ngào cho “cơn sốt Gangnam Style” chính là việc Psy đã chính thức ký hợp đồng cùng Scooter Braun, người quản lý của Justin Bieber cũng là người đại diện của hãng thu âm Schoolboy Records (một nhánh của hãng Universal Republic).

Hôm 5.9, Scooter Braun xác nhận với Billboard: “Chúng tôi đã có mặt ở California bốn ngày để thương thảo hợp đồng. Tôi đã nói chuyện với Psy và cảm thấy chúng tôi rất hợp nhau. Tôi đảm bảo sẽ giúp Psy trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc chinh phục thành công thị trường Mỹ”.

Điều này có nghĩa là Psy đã chính thức đặt chân vào nước Mỹ và gần như trở thành người một nhà với chàng ca sĩ đình đám Justin Bieber.

Chàng béo này còn vinh dự trở thành khách mời trong lễ trao giải MTV Video Music Awards tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) vào ngày 6.9 (giờ địa phương).

Sự thành công “thần tốc” của Psy tại thị trường nước ngoài thật sự đã trở thành một hiện tượng với xứ sở kim chi. Vì ngay cả các ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc như SNSD, Big Bang, 2NE1… mặc dù có hàng triệu fan ở châu Á nhưng vẫn chật vật tìm đường tấn công vào nước Mỹ. Trong khi đó, chỉ với một phát pháo, Psy đã chinh phục thị trường khó tính này.

Giải mã sức hút của Gangnam style

Gangnam sytle được lấy cảm hứng từ Gangnam, khu phố giàu có ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Cuộc sống nơi đây đã được Psy mô phỏng một cách hài hước với thông điệp hãy thu hẹp khoảng giữa giàu và nghèo trong xã hội.


Psy và điệu nhảy "cưỡi ngựa" có một không hai - Ảnh chụp từ clip

Theo trang Los Angeles Tomes, lý do khiến Psy thành công một cách nhanh chóng chính là sự độc đáo mà “chỉ mình anh ta có”.

Rất nhiều khán giả tại Mỹ khẳng định rằng điều cuốn hút họ khi xem MV Gangnam style không gì khác hơn là điệu nhảy hài hước, mô phỏng động tác của loài ngựa một cách rất lạ mắt và vui nhộn.

“Mỗi lần bật nhạc lên, tôi chỉ muốn nhún nhảy theo. Đó là một điệu nhảy lạ mà ai cũng muốn thử chinh phục và cũng không quá khó để học theo”, một khán giả chia sẻ với tờ Huffingtonpost.

Ngoài ra, sự hài hước và giai điệu sôi động của thể loại nhạc điện tử trong Gangnam Style cũng là yếu tố giúp MV này dễ dàng vượt khỏi ranh giới Hàn Quốc để chinh phục khán giả ở những nước u - Mỹ.


Chàng béo Psy đã trở thành hiện tượng trong làng giải trí Hàn Quốc - Ảnh chụp từ clip

Một điều quan trọng không kém trong sự thành công của Psy còn là sự hậu thuẫn vững chắc của nhà YG Entertainment, công ty giải trí hùng mạnh ở Hàn Quốc.

Với chiến lược quảng cáo rầm rộ, đặc biệt là qua các trang xã hội như Twitter, Facebook, YG Entertainment đã giúp “gà” của mình tiến gần hơn với thế giới.

Tuy nhiên, sự thành công nhanh chóng của Psy cũng nảy sinh vấn đề: liệu chàng béo này có phải rơi vào tình trạng "một phút huy hoàng rồi chợt tắt"?

Nhận xét về việc này, trang Contactmusic cho rằng: “MV này cho thấy sự sáng tạo đáng kinh ngạc của Psy, không giống ai và không giống bất cứ điều gì từng có trước đây. Đó là điều rất cần thiết cho thị trường âm nhạc hiện nay. Hơn thế nữa, nếu xét về kinh nghiệm, Psy cũng đã có hơn 10 năm đứng trên sân khấu. Anh chàng còn có lợi thế nói tiếng Anh rất giỏi. Điều này rất quan trọng trong việc rút ngắn khoảng cách giữa các quốc gia”.

Ngát Ngọc

>> Ca sĩ “quái đản” xứ Hàn gây sốt trên Youtube
>> Sao Hàn kẹt trong tranh chấp với Nhật
>> Bùng nổ làn sóng phẫu thuật giống sao Hàn
>> Òa khóc vì không đón được sao Hàn
>> Làn sóng Kpop đang lan rộng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.