Bốn người chết trong vụ xả súng bí ẩn tại Pháp

06/09/2012 09:32 GMT+7

(TNO) Bốn người đã bị giết chết và một cô gái trẻ đang trong tình trạng nguy kịch đã được tìm thấy hôm 5.9 sau vụ nổ súng bí ẩn gần một hồ nước tuyệt đẹp tại miền đông nước Pháp, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Ngoài ra, công tố viên khu vực Haute-Savoie Eric Maillaud sáng 6.9 cho biết, một bé gái 4 tuổi sống sót đã được tìm thấy nằm trong chiếc xe hơi ở dưới các thi thể trong khoảng 8 giờ đồng hồ sau vụ thảm sát đến khi các nhà điều tra có mặt.

 
Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ án - Ảnh: AFP

Theo cảnh sát thì ở hiện trường có một chiếc xe hơi hiệu BMW đăng ký ở Anh với thi thể một người đàn ông ngồi ở phía ghế trước, thi thể hai người phụ nữ ngồi ở ghế sau.

Thi thể người đàn ông thứ hai, là một người đi xe đạp, nằm dưới đất bên phải chiếc xe, còn cô gái trẻ bị thương nặng nằm phía bên trái chiếc xe cùng hàng chục vỏ đạn rải rác khắp mặt đất.

AFP cho biết một chiếc trực thăng đã đến hiện trường chuyển cô gái đến bệnh viện ở Grenoble để các bác sĩ phẫu thuật ngay trong đêm 5.9. Trước đó, công tố viên khu vực Haute-Savoie Eric Maillaud đã nhầm lẫn khi nói với báo giới là cô gái đã chết.

Theo công tố viên Maillaud thì chiếc xe đăng ký ở Anh và hiện trường vụ án xảy ra gần hồ nước Annecy trong khu vực Haute-Savoie - một điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh vắng vẻ yên bình trong dãy Alps ở Chevaline miền đông nước Pháp.

Vụ nổ súng xảy ra tại bãi đỗ xe dưới tàn cây xanh cạnh khu nhà đẹp như tranh vẽ - nơi thu hút khá nhiều du khách.

"Chúng tôi vẫn chưa xác định được quốc tịch của các nạn nhân", Maillaud cho biết. Tuy nhiên, công tố viên này cho rằng ba trong bốn nạn nhân có thể là du khách đến từ Anh. Cũng theo Maillaud thì, "Hiện vẫn chưa thể đưa ra được một nguyên do nào cho vụ việc xảy ra tại đây".

Một nguồn tin cảnh sát nói với AFP vào cuối ngày 5.9 rằng, chi tiết thông tin đăng ký của chiếc xe đã được kiểm tra, tuy nhiên danh tính các nạn nhân vẫn chưa rõ ràng.

Các thi thể được phát hiện bởi một người đi xe đạp khác vào khoảng 15 giờ 50 phút chiều 5.9 (giờ địa phương, tức 20 giờ 50 phút cùng ngày theo giờ VN). Người này đang bị cảnh sát thẩm vấn từ tối 5.9.

Hiện 60 cảnh sát đã được triển khai khảo sát khắp khu vực để tìm kiếm các manh mối giúp khám phá vụ án.

Tiến Dũng

>> Xả súng khi tân Thủ hiến Quebec phát biểu
>> Một thanh niên Ấn Độ thất tình xả súng giết 5 người
>> Xả súng hàng loạt tại Manhattan
>> Nghi phạm xả súng ở Mỹ đã cảnh báo trước khi ra tay
>> Kẻ xả súng tại đền thờ đạo Sikh chết vì tự sát
>> Xả súng tại một đền thờ ở Mỹ, 7 người chết
>> Nghi phạm xả súng ở Mỹ bị buộc 140 tội danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.