Samsung khẳng định không sử dụng "lao động trẻ em"

04/09/2012 14:59 GMT+7

(TNO) Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung ngày 4.9 tuyên bố tất cả nhân viên tại các nhà máy sản xuất của họ đều trong độ tuổi lao động theo luật định.

(TNO) Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung ngày 4.9 tuyên bố tất cả nhân viên tại các nhà máy sản xuất của họ đều trong độ tuổi lao động theo luật định. Tuy nhiên, các nhà điều tra của Samsung vẫn phát hiện vài trường hợp công nhân phải làm việc liên tục trong nhiều giờ liền cũng như không được tiếp cận các dịch vụ y tế, theo Cnet.

Hồi tháng trước, Samsung từng bị một nhóm quan sát về lao động cáo buộc đã hợp tác với các hãng sản xuất Trung Quốc - trong đó có HEG Electronics - thuê mướn lao động trẻ em để làm việc trong các dây chuyền lắp ráp đầu phát DVD và điện thoại di động.

Ngoài ra, nhân viên tại HEG Electronics còn được cho là đã bị ép làm việc liên tục trong nhiều giờ mà không có lý do cụ thể.

Theo Cnet, các báo cáo cho thấy, có khoảng 2.000 công nhân tại đây phải làm việc từ 11 - 13 giờ mỗi ngày, cũng như chỉ được giải lao trong vòng 40 phút để ăn.

Còn theo Reuters, có 7 nhân viên dưới 16 tuổi được phát hiện đang làm việc tại HEG Electronics.

Khi đó, Samsung cho biết sẽ ngay lập tức mở một cuộc điều tra độc lập về vụ việc.

Đến ngày 3.9, trong một tuyên bố mới nhất, Samsung cho biết tất cả nhân viên đang làm việc tại các nhà máy của hãng này đều trong độ tuổi lao động hợp pháp.

"Chúng tôi có một chính sách không khoan nhượng về việc vi phạm lao động trẻ em", Cnet dẫn lại lời đại diện Cnet cho biết.

Thậm chí, theo Reuters, đại diện Samsung khẳng định nếu bất kỳ đối tác nào của Samsung vi phạm các tiêu chuẩn liên quan đến lao động trẻ em sẽ ngay lập tức bị hãng hủy bỏ các hợp đồng gia công.

Ngoài ra, Samsung cũng được cho là đã yêu cầu HEG Electronics nhanh chóng cải thiện các điều kiện làm việc.

Mặc dù nhóm điều tra của Samsung không phát hiện được trường hợp lao động nào có tuổi dưới 16 nhưng họ cho biết vài công nhân đã phải làm việc tăng giờ "vượt xa những điều kiện của địa phương" cũng như không được tiếp cận các dịch vụ y tế.

Về phần mình, Samsung cho biết đến cuối tháng 9 này sẽ tiến hành điều tra điều kiện làm việc tại 105 nhà cung ứng, đối tác sản xuất cho hãng tại Trung Quốc.

Đến cuối năm nay, Samsung sẽ đánh giá tiếp tục 245 nhà cung ứng cũng như đối tác sản xuất khác, theo Reuters.

An Huy

>> Samsung “đổ bộ” sản phẩm thông minh tại IFA 2012
>> Apple lại kiện Samsung
>> Apple tiếp tục kiện Samsung
>> Samsung và Dell công bố máy tính bảng Windows 8 RT
>> Samsung công bố điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên
>> Apple quyết hạ đo ván Samsung
>> Samsung thua kiện Apple 1 tỉ USD
>> Apple đại thắng trước Samsung
>> Cuộc đối đầu Apple - Samsung: 5 phát biểu "sốc" nhất
>> Google từng cảnh báo Samsung việc "sao chép" thiết kế của Apple 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.