EVN, Điện lực Hà Nội xin lỗi người dân vì sự cố mất điện

01/09/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Đang giờ ăn cơm, hàng nghìn gia đình ở Thành Công, Hoàng Cầu, Hào Nam (Q.Đống Đa, Hà Nội) phải bỏ dở bữa ăn, lo đổ ra khỏi nhà tìm chỗ tránh nóng sau sự cố xảy ra tại trạm biến áp 220kV/110 kV Thành Công gây mất điện trên diện rộng.

Sáng nay 1.9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội đã phát thông cáo về sự cố điện lưới xảy ra tại trạm biến áp Thành Công.

Trong thông cáo, EVN và Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội khẳng định sự cố xảy ra ngoài mong muốn. Hai đơn vị xin thành thật cáo lỗi, mong người dân, khách hàng chia sẻ, thông cảm trong sự cố này.

Theo EVN, sự cố xảy ra khoảng 19 giờ 5 phút tối qua (31.8) đã gây gián đoạn việc cung cấp điện lưới ở một số khu vực thuộc hai quận Ba Đình và Đống Đa. Sự việc xảy ra đúng vào giờ ăn tối, thời tiết nóng nực đã khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị xáo trộn.

Bà Vũ Thị Ngọc Nụ, ở P101, D3 Khu tập thể Thành Công, cho biết sự cố mất điện khiến bữa cơm liên hoan đại gia đình trong dịp nghỉ lễ và cúng rằm tháng bảy phải bỏ dở giữa chừng. Đang bật điều hòa ăn lẩu, lại cắm thêm mấy cái quạt thì điện phụt tắt. Mọi người tưởng quá tải nên rút bớt quạt, kiên nhẫn ngồi chờ. Đến khi bước ra ngoài thấy các khu nhà bên cạnh tối om mới biết là mất điện lưới.

Được khoảng nửa tiếng thì không ai chịu nổi, bởi thời tiết hôm qua quá oi nóng nên mọi người đành sơ tán, ai về nhà đấy. Nhưng khổ nhất là trẻ nhỏ vì đến giờ đi ngủ không có quạt điện, nhà bà Nụ thay nhau dùng quạt nan quạt mát.

“Gần 2 tiếng xoay xở với chiếc quạt, đến khi ai cũng oải vì nóng, vì mệt thì có điện. Chả ai bảo ai, mọi người trong khu cứ thế ồ lên vì sướng”, bà Nụ nói.

Tổ phó tổ dân phố 40, nhà D3, ông Trương Quốc Đường cho biết, thời điểm xảy ra sự cố cũng không nghe thấy tiếng nổ, chỉ thấy có khói bay lên từ khu nhà đặt trạm biến áp.

 
EVN, Điện lực Hà Nội đã phải xin lỗi người dân vì sự cố mất điện. Ảnh: Ngọc Thắng

Mất điện đúng hôm trời oi bức, người dân ở các khu nhà túa hết ra đường, ngồi kín quanh hồ Thành Công hóng gió. Mãi đến nửa đêm có điện, mọi người mới lục tục đi về nhà. Không chờ được đến khi có điện, các gia đình có trẻ nhỏ, vợ chồng phải bồng bế con đi thuê nhà nghỉ, khách sạn tá túc qua đêm. Họ cũng phải đi sang các khu vực ngoài quận Đống Đa mới thuê được chỗ nghỉ.

Không may cho nhà chị Hồng, khu nhà D1, cả nhà chuẩn bị ngồi xuống mâm cơm thì điện phụt tắt. Trời lại nóng, chẳng ai kiên nhẫn ngồi trong bóng tối ăn hết bữa cơm. Mò mẫm thu dọn hàng rồi khóa trái cửa, cả nhà chị Hồng phải lên phố vừa tránh nóng vừa kiếm đồ ăn lót dạ. “Cũng chưa khi nào thấy mất điện ở nhiều nơi đến thế. Đi từ phố Nguyên Hồng lên Đê La Thành, Giảng Võ, Cát Linh các dãy nhà dân đều tối om om”, chị Hồng kể.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực TP.Hà Nội tăng cường nhân lực khắc phục. Đến 21 giờ cùng ngày toàn bộ các phụ tải ở khu vực Q.Ba Đình đã được khôi phục và đến 22 giờ thì phụ tải ở khu vực Hoàng Cầu đã có điện trở lại. Còn tại khu vực Thành Công, sự cố mất điện kéo dài khoảng 5 tiếng, đến gần 24 giờ đêm người dân mới có điện.

Phan Hậu

>> EVN lờ giá rẻ, mua giá mắc
>> EVN bỏ ngoài hàng nghìn tỉ đồng không hạch toán vào giá điện
>> EVN vẫn còn hơn 1.000 tỉ đồng đầu tư ngoài ngành
>> “Đứa con hư” EVN
>> Phát hiện vi phạm trong việc mua bán điện của EVN
>> EVN được điều chỉnh giá điện tối đa 5%
>> Đề xuất chuyển nợ EVN thành trái phiếu
>> EVN mới trả 5% số nợ tiền dịch vụ môi trường rừng
>> EVN tiêu cả tiền quỹ bảo vệ rừng
>> Đằng sau việc thôi chức của Chủ tịch EVN
>> Ông Đào Văn Hưng thôi chức Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN
>> EVN lỗ 3.500 tỉ đồng, nhưng lương bình quân vẫn cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.