SHB cho Bianfishco vay để trả nợ

31/08/2012 03:05 GMT+7

Chiều 30.8, NH TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) đã có cuộc họp đối chiếu công nợ lần cuối.

Ông Nguyễn Văn Lê, TGĐ SHB, đã cam kết và đưa ra phương án cho Bianfishco vay để trả nợ cho nông dân. Theo đó, SHB sẽ chia làm 3 nhóm nợ: Đối với các hộ nông dân bị nợ từ 1 tỉ đồng trở xuống sẽ được SHB cho vay trả ngay trong ngày 31.8. Các hộ bị nợ từ 1 - 5 tỉ đồng sẽ được trả trước 30% (trong đó trả 15% ngày 31.8, 15% vào ngày 15.9), 70% còn lại SHB cam kết sẽ giải ngân để Bianfishco trả dứt điểm trong năm 2012. Đối với các khoản nợ từ 5 tỉ đồng trở lên sẽ được trả 30% chia làm 3 đợt trong tháng 9, phần 70% còn lại cam kết trả xong trong năm 2012.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê cho biết số tiền cho Bianfishco vay để trả nợ nông dân đợt này dự kiến trên 220 tỉ đồng. SHB đang thành lập ban dự án để tiến hành tái cấu trúc toàn diện Bianfishco, đồng thời tiến hành kiểm toán độc lập tình hình tài chính của Bianfishco trong thời gian qua... nhằm phục hồi hoạt động trong thời gian tới.

>> Bianfishco được vay tiền để trả nợ
>> Ưu tiên trả nợ cho nông dân là chủ nợ của Bianfishco
>> Thêm chủ nợ của Bianfishco ngăn cản thay đổi cổ đông
>> Phát hiện thêm chủ nợ mới của Bianfishco
>> Nông dân tiếp tục đòi nợ Bianfishco
>> Nhiều người tới đòi nợ Bianfishco
>> Nộp tạm ứng phí để mở thủ tục phá sản Bianfishco

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.