Liên quan vụ thai nhi chết trong bụng mẹ: Thuyên chuyển công tác nữ hộ sinh

31/08/2012 03:10 GMT+7

Chiều 30.8, ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết bệnh viện đã có quyết định thuyên chuyển nữ hộ sinh Lưu Thị Thanh sang công tác khác, không tiếp tục làm công tác chuyên môn.

Hộ sinh Thanh là người có liên quan đến vụ việc thai nhi bị tử vong trong bụng mẹ của sản phụ Phạm Thị Hồng (27 tuổi, trú tại khối 11, thị trấn Cẩm Xuyên, H.Cẩm Xuyên).

Theo ông Minh, hội đồng chuyên môn thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có kết luận, chưa có cơ sở để kết luận chính xác thai nhi chết trước lúc nhập viện hay là trong quá trình theo dõi của y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên. Ngay khi có kết luận của Sở, Ban giám đốc bệnh viện đã họp, ra quyết định khiển trách nữ hộ sinh Lưu Thị Thanh trước toàn thể cơ quan, đồng thời luân chuyển sang công tác khác không thuộc chuyên môn phụ sản; phê bình, kiểm điểm bác sĩ Hoàng Công Thiệp vì chưa làm tròn trách nhiệm của bác sĩ trực khối ngoại sản và bác sĩ Nguyễn Đình Dương, Trưởng khoa Sản, vì không làm tròn trách nhiệm trực thường trú khoa... Cũng theo ông Minh, phía gia đình sản phụ Hồng đã chính thức rút đơn khiếu kiện bệnh viện.

Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.